Nhà lắp ghép có bền không? Ưu nhược điểm nhà lắp ghép là gì?

Nhà lắp ghép có bền không” là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất thời gian gần đây. Nó được xem là mối bận tâm lớn nhất của khách hàng khi lựa chọn xây dựng mô hình. Vậy nhà lắp ghép là gì? Ưu nhược điểm công trình như thế nào? Độ bền nhà lắp ghép ra sao? Hãy cùng Công Ty Tư Vấn Kiến Trúc – Xây Dựng – Thương Mại Tân Gia Phát giải đáp những thắc mắc trên qua bài viết này nhé.

Nhà lắp ghép là gì? Xây nhà lắp ghép có bền không?

xây nhà lắp ghép có bền không
Nhà lắp ghép sẵn tiện nghi, thẩm mỹ

Nhà lắp ghép là mô hình nhà ở mới xuất hiện tại Việt Nam trong thời gian gần đây, nhưng đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khách hàng gần xa. Công trình nhà lắp ráp sử dụng những vật liệu nhẹ như cemboard, tấm xi măng ghép lại với nhau trên nền tảng khung sườn bằng thép. Qua đó tạo độ vững chắc, độ bền tuyệt đối cho ngôi nhà.

Vật liệu làm nhà lắp ghép gồm các thành phần sau:

  • Khung được làm từ thép hộp mạ kẽm.
  • Bên ngoài được trang trí bằng nan gỗ thông.
  • Tôn hòa phát 0.45mm
  • Tấm vách cemboard 8li.
  • Seno.
  • ….

Với cấu tạo đặc biệt này, mô hình nhà lắp ghép sẵn vừa có giá trị thẩm mỹ, vừa đảm bảo công năng sử dụng. Đặc biệt độ bền của nhà lắp ghép được giới chuyên môn và khách hàng đánh giá cao, xứng đáng là sự lựa chọn lý tưởng cho các gia đình trẻ hiện nay.

Độ bền nhà lắp ghép – ưu điểm nổi bật nhất của công trình

Nhà lắp ghép khung sắt có rất nhiều ưu điểm có thể kể đến như:

  • Độ bền tốt, chất lượng vượt trội.
  • Tính thẩm mỹ cao.
  • Dễ dàng sửa chữa, mở rộng hay lắp đặt.
  • Chi phí thấp, hiệu quả kinh tế cao.
  • Thời gian thi công và hoàn thành nhanh chóng.
  • ….

Trong bài viết hôm nay Công Ty Tư Vấn Kiến Trúc – Xây Dựng – Thương Mại Tân Gia Phát sẽ giúp bạn phân tích ưu điểm quan trọng nhất của mô hình nhà lắp ghép khung sắt – Độ bền công trình. Đây được xem là mối quan tâm lớn nhất của khách hàng, là yếu tố quyết định sự lựa chọn của khách hàng. Vì thế hãy cùng tìm hiểu độ bền “siêu tốt” của mẫu nhà lắp ghép trong phần tiếp theo nhé.

Khung thép hộp mạ kẽm “trường tồn” theo thời gian

xây nhà lắp ghép có bền không, có tốt không
 Xây nhà lắp ghép có bền không?

Nhà lắp ghép có cấu tạo khung sườn từ nguyên liệu thép hộp mạ kẽm cao cấp với khả năng làm chậm sự oxy hoá, qua đó bảo vệ tốt các cấu trúc thép bên trong. Đồng thời chống được tác động của điều kiện thời tiết bên ngoài, chống xâm thực, ăn mòn tốt nhất.

Toàn bộ nguyên liệu thép cấu tạo nhà lắp ghép đều được tuyển chọn kỹ lưỡng về chất lượng. Bên ngoài khung thép được mạ kẽm bảo vệ, vì thế loại thép này thường có độ bền rất cao.

Công trình có tuổi thọ trung bình khoảng 60 năm trong điều kiện lắp đặt và vận hành bình thường. Đây được xem là điểm cộng lớn nhất của công trình ghi điểm tuyệt đối trong lòng khách hàng.

Ngoài ra thép hộp mạ kẽm có bề mặt sáng bóng, đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình. Quý khách hàng có thể thoải mái lựa chọn màu sơn phủ theo nhu cầu và sở thích cá nhân.

Nan gỗ thông bền đẹp trong mọi điều kiện thời tiết

Trong công trình nhà lắp ghép, nan gỗ thông được dùng để che phần tôn, giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Đây được xem là một trong những phần không thể thiếu của nhà gỗ lắp ghép.

Khác với các đơn vị thi công trên thị trường, những tấm gỗ thông tại Công Ty Tư Vấn Kiến Trúc – Xây Dựng – Thương Mại Tân Gia Phát được xẻ thành những thanh nan đồng nhất. Việc này giúp hạn chế tối đa tình trạng cong vênh của gỗ tự nhiên, giúp ngôi nhà của bạn luôn bền đẹp trong mọi điều kiện thời tiết. Ngoài ra việc chia nan gỗ thông còn tạo sự thuận tiện khi lắp ráp, bảo trì ngôi nhà.

Đến đây, Công Ty Tư Vấn Kiến Trúc – Xây Dựng – Thương Mại Tân Gia Phát có thể khẳng định chắc chắn với bạn về thắc mắc “Nhà lắp ghép có bền không”. Chúng tôi cam kết độ bền tuyệt đối của sản phẩm khi lắp ráp và vận hành bình thường. Độ bền ấy không chỉ được mang đến từ khung thép, nan gỗ thông mà còn từ những chi tiết nhỏ khác như: tôn, tấm vách, seno,…

Tôn hoà phát với độ dày 0,45mm mang đến độ bền cao, khả năng chống gỉ sét, chống thấm cực tốt cho ngôi nhà. Vách cemboard bao che khung sắt và hệ thống điện nước, có khả năng chịu lực, chịu nước tốt.

Nhược điểm của nhà gỗ lắp ghép

Bên cạnh các ưu điểm nổi bật kể trên, mô hình nhà lắp ráp cũng có 2 nhược điểm nhỏ:

Cần một khoảng không gian lớn để lắp ráp

Thông thường các mẫu nhà lắp ghép đều cần một khoảng không gian rộng lớn để thi công và lắp ráp. Tuy nhiên điều này bất tiện với những ngôi nhà mặt phố. Chính vì thế các chủ đầu tư nhà phố thường khá đắn đo và dè chừng khi chọn lựa mô hình nhà tiền chế.

Đến với Công Ty Tư Vấn Kiến Trúc – Xây Dựng – Thương Mại Tân Gia Phát, quý khách hàng sẽ được sở hữu “ngôi nhà lắp ghép sẵn tuyệt vời nhất nhờ quy trình lắp ráp sẵn tại nhà xưởng. Sau đó công ty sẽ vận chuyển ngôi nhà đến địa điểm xây dựng và bàn giao cho quý khách hàng.

Công ty đưa đến tận tay khách hàng một “tổ ấm” hoàn thiện nhất với đầy đủ sự tiện nghi và thẩm mỹ. Vì thế dù bạn ở đâu, chỉ cần bạn có nhu cầu, Công Ty Tư Vấn Kiến Trúc – Xây Dựng – Thương Mại Tân Gia Phát sẵn sàng phục vụ bạn mọi lúc mọi nơi.

Độ bền kém hơn nhà truyền thống

So với mô hình nhà bê tông cốt thép truyền thống, nhà lắp ráp có độ bền thấp hơn. Tuy nhiên tuổi thọ trung bình của công trình vẫn đảm bảo khoảng 60 năm. Điều này được xem là hoàn toàn có thể chấp nhận được. Vì thế thời gian gần đây, mô hình nhà lắp ghép nhận được nhiều sự tín nhiệm của khách hàng khi xây dựng nhà ở, quán cafe, karaoke, nhà hàng,…

Xem thêm: Top 10+ Mẫu nhà lắp ghép đẹp, thông minh, chi phí rẻ

Facebook Comments Box
Gọi điện thoại
0902267808
Chat Zalo
Giao Diện Sáng Tối

Chuyển Đổi Giao Diện Sáng/Tối

Bấm vào nút dưới để chuyển đổi giữa giao diện sáng và tối.