Các Loại Gạch Chống Nóng Thông Dụng Nhất Năm 2023

Hiện nay nhu cầu lựa chọn vật liệu xây dựng chống nóng ngày càng cao, nhất là đối với các loại gạch chống nóng. Là vật liệu giúp giảm nhiệt tác động vào công trình, giúp công trình luôn bền đẹp theo thời gian. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây nhé!

1. Các loại gạch chống nóng là gì?

Gạch chống nóng là loại vật liệu xây dựng đáp ứng được nhu cầu làm mát cho công trình, có khả năng cách nhiệt ưu việt, cụ thể như sau:

  • Làm mát, chống nhiệt cho sàn bê tông, tường, giếng đáy
  • Các loại gạch chống nóng có khả năng cách âm hiệu quả nhờ vào lỗ khí.
  • Khả năng chống thấm cao
  • Chống biến dạng
  • Hình dạng và kích thước tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Gạch chống nóng

2. Các loi gch chng nóng hin nay và ng dng

Dưới đây là một số loại gạch có thể chống nhiệt được sử dụng phổ biến nhất hiện nay:

2.1 Gch chng nóng sân thượng

Loại gạch này giúp giảm sự hấp thụ nhiệt cho nền, mang lại không gian mát mẻ dễ chịu cho nhà bạn và làm tăng khả năng trồng cây xanh, rau củ trên sân thượng. Gạch chống nóng sân thượng cotto còn rất bền và có tính thẩm mỹ cao.

các loại gạch chống nóng chịu nhiệt

2.2 Gch lá nem cách nhiệt

Gạch lá nem chống nóng có thiết kế nhiều rãnh nhỏ ở đáy viên gạch, được làm từ đất sét nên có khả năng chịu lực và giữ màu rất tốt. Gạch nem thường dùng để chống nóng cho sân nhà, sân thượng hoặc mái bằng bê tông.

Để nâng cao hiệu quả chống nóng cho loại gạch này thì bạn nên xử lý chống thấm trước sau đó chọn mẫu gạch phù hợp. Nếu sân thượng nhà bạn thường xuyên đi lại thì bạn nên lót hồ bên dưới chân gạch để lát được bền chắc.

các loại gạch chống nóng tốt

2.3 Gch l chng nóng

Gạch lỗ chống nóng hay còn gọi là gạch ống/rỗng có nhiều kích thước khác nhau. Thiết kế lỗ trên gạch giúp hạn chế sự hấp thụ nhiệt. Tuy nhiên khả năng chịu lực của gạch lỗ lại kém hơn gạch đặc. Vì thế người ta thường quét thêm lớp xi măng và lớp vữa lát để tăng độ chắc chắn.

Bên cạnh chất liệu đất sét nung thì cũng có các loại gạch chống nóng không nung e block, gạch không nung xi măng cốt liệu và trọng lượng khác nhau.

Gạch chống nóng chất lượng

2.4 Các loại gạch không nung chống nóng

Gạch không nung được đúc theo khuôn ép, quá trình làm khô không phải là quá trình nung như gạch đỏ truyền thống. Thay vào đó là quá trình làm khô tự nhiên, hoặc chưng áp (chưng ở nhiệt độ cao). Gạch không nung được sản xuất từ gần 10 năm trở lại đây, với nhiều công nghệ và vật liệu đa dạng, đặc biệt là có thể tận dụng nguồn nguyên liệu tái chế.

Phần lớn gạch không nung khá rẻ so với nguồn vật liệu truyền thống, và ngày càng nâng cao chất lượng so với gạch đỏ. Chính vì vậy gạch không nung đang dần được người dùng ưu chuộng. Đặc biệt đối với phân khúc thị trường xây dựng giá rẻ, như: tường rào, công trình phụ, công trình tạm, sân vườn…

2.5 Một số loại gạch không nung chống nóng:

  • Gạch bê tông cốt liệu thành phần là bột đá, xi măng và các chất phụ gia. Các chất này sẽ được phối trộn với nhau theo tỉ lệ cấp phối với nước rồi ép thành hình. Đồng thời trải qua quá trình dưỡng ẩm tạo thành viên gạch có cường độ chịu lực cao.
  • Gạch bê tông khí chưng áp siêu nhẹ bao gồm các chất vô cơ là xi măng, cát nghiền mịn, vôi, nước và chất tạo khí. Các vật liệu này sẽ được trộn đều và tạo hình bằng khuôn thép. Trong quá trình sản xuất, hỗn hợp bê tông sẽ trương nở, có rất nhiều lỗ rỗng kín trong gạch. Nhờ đó, bê tông có khối lượng thể tích thấp hơn các loại vật liệu khác.
  • Gạch bê tông bọt: Trong thành phần của gạch bê tông bọt khí có chứa 70-80% bọt khí li ti. Tạo thành hệ thống tổ ong liên kết vững chắc. Chúng đóng vai trò quan trọng trong đặc tính chống thấm nước, cách âm, cách nhiệt, tỷ trọng nhẹ, độ chống cháy tuyệt vời.

Gạch không nung dần được ưu tiên sử dụng bởi những tính năng nổi bật sau:

  • Có khả năng chống thấm, cách âm rất tốt
  • Xây dựng đơn giản, không tốn nhiều thời gian và chi phí.
  • Chống nóng, cách nhiệt hiệu quả.

Trên đây là thông tin chi tiết nhất về gạch chống nóng. Hy vọng bài viết đã giúp bạn lựa chọn được những vật liệu tốt nhất cho công trình của bạn.

Thông tin liên hệ mua gạch chống nóng – Đại lý cấp 1 nhà máy gạch Viglacera.

Khu vực Thanh Hóa, Ninh Bình, Nghệ An.

Công Ty Tư Vấn Kiến Trúc – Xây Dựng – Thương Mại Tân Gia Phát

  • Nhà Lắp Ghép , Bê Tông Khí Chưng Áp – Tân Gia Phát.
  • Địa chỉ: 96 Âu Cơ, Đông Vệ, TP. Thanh Hóa
  • Hotline: 0828.656.999

Xem thêm: 

Facebook Comments Box
Gọi điện thoại
0902267808
Chat Zalo
Giao Diện Sáng Tối

Chuyển Đổi Giao Diện Sáng/Tối

Bấm vào nút dưới để chuyển đổi giữa giao diện sáng và tối.