5 Cách Chống Nóng Nhà Mái Bằng Đơn Giản Mà HIỆU QUẢ

Cách chống nóng nhà mái bằng hiện đang là mối quan tâm của khá nhiều gia đình khi sắp sửa bước sang mùa hè. Nhà mái bằng thường sẽ sử dụng mái bê tông cốt thép có độ bền và khả năng chịu được những tác động lớn của thời tiết.

Tuy nhiên, khả năng chống hấp thụ nhiệt và giữ nhiệt lâu đã khiến ngôi nhà thường xuyên có nhiệt độ cao và gây nóng ức vào mùa hè. Để khắc phục được điều này, chúng ta có thể tham khảo những phương pháp chống nóng nhà mái bằng dưới đây. Với những cách làm đơn giản này sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn luôn luôn mát mẻ và thông thoáng.

1. TẠI SAO NHÀ MÁI BẰNG CẦN PHẢI CHỐNG NÓNG

Trước khi đến với các cách chống nóng nhà mái bằng thì bạn có biết vì sao phải chống nóng cho nhà mái bằng không? Mái bằng của các công trình nhà ở chính là nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời với diện tích lớn. Do đó, vào mùa hè, nhà mái bằng thường nhận được lượng bức xạ nhiệt rất lớn, hấp thụ nhiệt nhanh và thoát nhiệt lâu. Chính điều này đã làm cho nhiệt độ của ngôi nhà luôn cao, gây nóng bức và ngột ngạt hơn nhiều so với những thiết kế khác.

Không chỉ vậy, nhà mái bằng còn rất dễ bị thấm nước, đọng sương tạo ra những vết loang trên tường. Lâu dần sẽ làm tường nhà trở nên xấu đi. Từ đó, việc sửa chữa và chống thấm sẽ khó khăn hơn nhiều. Đặc biệt với những căn nhà có diện tích mặt sàn của mái bằng càng lớn càng dễ bị thấm.

Điều này do hiện tượng co giãn khi thời tiết thay đổi. Khi trời mưa, mái nhà thường sẽ lưu lại rác thải như cát, lá cây dẫn đến lâu thoát nước vì có độ dốc nhỏ.

Vì vậy, những cách chống nóng nhà mái bằng cũng như phương pháp chống thấm hiệu quả đang được nhiều người tìm kiếm. Chúng sẽ giúp gia đình bạn có không gian sống thoải mái hơn, tiết kiệm được lượng điện tiêu thụ làm mát vào mỗi mùa hè.

2. TOP CÁCH CHỐNG NÓNG NHÀ MÁI BẰNG HIỆU QUẢ

Dưới đây sẽ là một số cách chống nóng nhà mái bằng đơn giản, ít tốn kém nhưng sẽ có hiệu quả cao. Mời bạn đọc tham khảo chi tiết!

2.1 Lợp thêm mái cho ngôi nhà

Lựa chọn lợp thêm mái cho ngôi nhà được đánh là là một trong số những phương pháp hiệu quả được nhiều gia chủ áp dụng. Bạn có thể lựa chọn một trong những loại vật liệu lợp mái sau đây:

  • Mái ngói: Đây là vật liệu lợp mái có tính ưu việt nhất luôn được các gia đình tìm đến. Tuy nhiên, nhược điểm của loại vật liệu này chính là giá thành cao và trọng lượng tương đối nặng.
  • Gạch cách nhiệt: Chống nóng bằng gạch cách nhiệt cũng là một phương pháp chống nóng khá phổ biến. Loại gạch chống nóng có khả năng cách nhiệt, chống nóng tốt nhất hiện nay phải kể đến là Gạch bê tông khí chưng áp AAC của nhà Viglacera sản xuất. Bên trong lớp bê tông là vô số những bọt khí li ti giúp làm giảm bớt nhiệt hấp hập thụ lên mái nhà của bạn. Ngoài khả năng chống nóng, cách nhiệt ra loại gạch này còn nổi tiếng với khả năng chống cháy, cách âm và chống thấm tốt. 

  • Lợp thêm mái tôn: Các loại mái tôn được cấu tạo bởi phần khung đỡ và phần mái chắc chắn. Đây cũng là giải pháp chống nóng hữu ích dành cho mái nhà của bạn khi loại vật liệu này có giá thành rẻ hơn ngói.

Bên cạnh chức năng giảm nhiệt, chống nóng thì những loại mái này còn có khả năng chống thấm, ngăn không cho nước thấm vào bề mặt lớp bê tông phía dưới một cách hiệu quả.

2.2 Sử dụng trần thạch cao giúp chống nóng

Sử dụng trần thạch cao là một trong những cách chống nóng nhà mái bằng sẽ không làm mất đi thiết kế ban đầu ngôi nhà của bạn. Việc sử dụng trần thạch cao sẽ tạo nên một lớp ngăn chặn quá trình trao đổi nhiệt tác động trực tiếp xuống dưới mái nhà. Không chỉ vậy, trần thạch cao còn có tác dụng cách âm khá tốt

Nhờ đó, có thể mang đến cho căn nhà của bạn vẻ đẹp hoàn mỹ, sang trọng với mức kinh phí hợp lý và thời gian thi công nhanh chóng.

cách chống nóng nhà mái bằng tiết kiệm

Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp trần thạch cao để chống nóng thì bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Giữ khoảng cách giữa các vật liệu và trần nhà để tạo ra luồng lưu thông khí một cách liên tục.
  • Tại những điểm cao nên đục các lỗ thông gió tự nhiên để khí nóng thoát ra. Còn với những vị trí thấp, tạo lỗ để tràn khí lạnh vào cho căn nhà.
  • Sử dụng lưới thép bịt kín những lỗ thông gió để tránh côn trùng, chim chóc vào sinh sống.
  • Những lỗ thông gió cần được làm hệ cửa chớp lật để có thể điều chỉnh được độ mở giúp điều tiết tùy chỉnh. Khi điều tiết được độ mở này thì trần thạch cao của nhà bạn sẽ không những chống nóng về mùa hè mà còn giữ ấm tốt vào mùa đông. Đồng thời còn giúp ngăn chặn tình trạng hắt nước mưa vào nhà.

2.3 Sử dụng hệ thống phun sương chống nóng cho mái nhà

Cách chống nóng nhà mái bằng với hệ thống phun sương này áp dụng nguyên lý dùng hơi nước tạo độ ẩm và chống nóng cho nhà mái bằng hiệu quả. Hệ thống phun sương làm mát mái nhà được đánh giá là phương pháp đem lại hiệu quả nhanh chóng, dễ dàng sử dụng, đơn giản và cực kỳ tiện lợi.

cách chống nóng nhà mái bằng đơn giản

Bên cạnh đó, chi phí đầu tư cho phương án này cũng khá hợp lý nên hầu hết các gia đình đều có thể áp dụng. Ngoài ra, bạn có thể trồng thêm các loại cây cảnh, hoa trên mái để tạo khung cảnh thiên nhiên xanh mát cũng như được cấp ẩm thường xuyên hơn.

Gia chủ cũng có thể kết hợp phương pháp kiến tạo nên khu vườn trên sân thượng với hệ thống phun sương. Điều này sẽ giúp tạo nên một hiệu ứng tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn. Bởi hệ thống phun sương này vừa có thể tưới cây lại vừa có thể làm mát. Không chỉ vậy, những cây rau sạch còn giúp cung cấp thực phẩm cho gia đình. Hay những giàn dây leo sẽ tạo nên một không gian vui chơi thú vị và tạo cảm giác cho các thành viên trong gia đình khi ở cạnh nhau.

2.4 Sử dụng tôn lạnh chống nóng cho nhà mái bằng

Khí hậu ở Việt Nam chủ yếu có hai mùa nắng và mùa mưa, do đó với công dụng chống dột, tránh nắng, làm giảm nhiệt độ thì việc lắp đặt tôn lạnh là phương pháp hữu ích mà các gia đình có thể tham khảo. Ngoài ra, mái tôn còn được làm bằng chất liệu thép nền mạ nhôm kẽm, có độ cứng tốt và chịu được nhiệt độ cao. Chính vì vậy, đây chắc chắn là một trong những cách chống nóng nhà mái bằng hiệu quả

cách chống nóng nhà mái bằng hiệu quả

2.5 Sử dụng sơn chống nóng cho nhà mái bằng

Để giảm thiểu tình trạng nóng nực của thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, ngoài các cách chống nóng nhà mái bằng như trên, ngày nay, người tiêu dùng còn dụng các loại sơn chống nóng để sơn phủ lên các bề mặt tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời như tường, cửa kính hay mái tôn…

cách chống nóng nhà mái bằng

Với thời tiết khí hậu nắng nóng khắc nghiệt như Việt nam thì đó là sự chọn sự khá phù hợp, tiện dụng cho mỗi công trình. Đồng thời kinh phí để hoàn thi công với sản phẩm này cũng phù hợp với đại đa số người tiêu dùng.

3. ĐƠN VỊ CUNG CẤP GẠCH CHỐNG NÓNG CHẤT LƯỢNG, UY TÍN 

Tân Gia Phát là tổng kho bê tông khí Chưng Áp VIGLACERA lớn nhất khu vực Thanh Hóa – Miền Trung. Với tổng diện tích hơn 1000 m2 tại 3 kho đặt trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An. 

Tại kho vật liệu xây dựng gạch bê tông khí Tân Gia Phát cung cấp đa dạng và đầy đủ các sản phẩm Gạch siêu nhẹ chống nóng AAC – Tấm panel cách nhiệt Viglacera – tấm bê tông nhẹ ALC kèm vật liệu phụ trợ. Bao gồm:

Gạch xây tường bao ngoài.

Gạch xây tường ngăn phòng.

Gạch chữ U.

Panel tấm lớn 2 lõi thép – Xây tường.

Tấm panel lát sàn và trần nhà.

Tấm panel ứng dụng làm lanh tô, xà ngang.

Vữa, xi măng thi công, bộ dụng cụ phụ trợ & thi công,… vv

Thông tin liên hệ mua gạch siêu nhẹ – Đại lý cấp 1 nhà máy gạch Viglacera.

Khu vực Thanh Hóa, Ninh Bình, Nghệ An.

Công Ty Tư Vấn Kiến Trúc – Xây Dựng – Thương Mại Tân Gia Phát

  • Nhà Lắp Ghép , Bê Tông Khí Chưng Áp – Tân Gia Phát.
  • Địa chỉ: 96 Âu Cơ, Đông Vệ, TP. Thanh Hóa
  • Hotline: 0828.656.999

 

Facebook Comments Box
Gọi điện thoại
0902267808
Chat Zalo
Giao Diện Sáng Tối

Chuyển Đổi Giao Diện Sáng/Tối

Bấm vào nút dưới để chuyển đổi giữa giao diện sáng và tối.