KHẢ NĂNG CHỐNG CHÁY CỦA GẠCH BÊ TÔNG KHÍ CHƯNG ÁP AAC

 

            GẠCH CHỐNG CHÁY – KHẢ NĂNG CHỐNG CHÁY CỦA GẠCH BÊ TÔNG KHÍ CHƯNG ÁP AAC

Các công trình xây dựng ngày nay không chỉ đòi hỏi cao về tính năng thẩm mỹ, quy mô công trình, mà những tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy (PCCC) cũng được giám sát chặt chẽ. Điều này không chỉ xuất phát từ trách nhiệm của các cơ quan chức năng mà còn đến từ sự quan tâm của khách hàng, sự đầu tư nghiêm túc của các chủ đầu tư dự án. Đặc biệt là đối với các dự án nhà cao tầng, nhà ở chung cư, các yêu cầu an toàn về PCCC được thực hiện vô cùng nghiêm ngặt, nó không dừng ở thiết kế, hệ thống MEP. Mà ngay từ đầu, nó phải được nâng cao bằng khả năng chống cháy từ các vật liệu xây thô mà điển là dòng gạch bê tông nhẹ AAC – Gạch chưng áp chống cháy.

Tại sao cần sử dụng vật liệu xây dựng chống cháy?

Khi xảy ra hỏa hoạn, đám cháy sẽ lan rất nhanh theo chiều cao. Lửa truyền nhiệt rất nhanh, thiêu đốt các bề mặt vật liệu. Với các vật liệu xây dựng thường, khi chịu tác động của nhiệt độ cao, các kết cấu xây dựng sẽ bị phá vỡ. Chính vì vậy, để hạn chế khả năng phá hủy của lửa và nhiệt độ cao, bên cạnh việc tính toán kết cấu công trình sao cho vững chắc, ta cần phải sử dụng vật liệu có khả năng cách nhiệt, chống cháy nữa.

 

Hiệu quả chống cháy của vật liệu bê tông khí chưng áp Viglacera như thế nào?

Thực tế đã cho thấy, một số vụ hỏa hoạn xảy ra và hạn chế đáng kể được thiệt hại về người và tài sản nhờ sử dụng vật liệu bê tông khí chưng áp làm vách ngăn giữa các phân khu làm việc. Sở dĩ loại vật liệu này được đánh giá cao và được các chuyên gia khuyên dùng là vì:

– Theo các thông số kỹ thuật mà đơn vị sản xuất cũng như chuyên gia trong ngành vật liệu xây dựng đánh giá, sản phẩm bê tông khí chưng áp Viglacera có hệ số dẫn nhiệt rất thấp, chỉ là 0.16W/m.k chỉ bằng 1/6 so với gạch nung truyền thống.

– Gạch bê tông khí chưng áp Viglacera được tạo nên bởi các nguyên liệu vô cơ không bắt cháy, nên tính năng chống bắt lửa của bê tông khí chưng áp rất hiệu quả. Khả năng chống cháy lên tới 4 giờ đồng hồ, đủ để bảo vệ công trình trước khi chờ đợi cứu hoả đến.

– Đặc biệt, vật liệu này không tỏa ra khói độc khi bốc cháy bởi vật liệu cấu tạo nên bê tông khí chưng áp là những hợp chất vô cơ.

– Tấm panel ALC của Viglacera được sản xuất theo dây chuyền công nghệ xanh của HESS AAC SYSTEMS (CHLB Đức) với các nguyên liệu chính được nhập khẩu từ Nga và một số nước Châu Âu. Vật liệu xây dựng này sở hữu nhiều tính năng vượt trội, ngoài việc chống cháy hiệu quả còn đảm bảo tính thẩm mỹ, bền vững, thân thiện với môi trường và mang lại không gian sống an toàn cho người sử dụng.

 

GẠCH CHỐNG CHÁY LÀ GÌ?

Gạch chống cháy là loại gạch dùng để xây các kết cấu tường bao, vách ngăn của công trình. Trong đó vật liệu gạch xây phải đảm bảo khả năng về chịu lửa theo yêu cầu của cơ quan PCCC, đạt tiêu chuẩn EI. Mà EI chính là chỉ số thể hiện khả năng cách nhiệt, tính toàn vẹn của vật liệu trong khi hỏa hoạn.

Trước đây, việc sử dụng gạch chống cháy thường áp dụng cho các công trình riêng biệt. Giả sử như: nhà xưởng sản xuất ở nhiệt độ cao, các lò nung đốt v.v…Tuy nhiên, hiện nay với sự ra đời của dòng gạch xây từ bê tông khí chưng áp với khả năng chống cháy, cách nhiệt vượt trội nhờ cấu trúc bọt khí. Giúp cho sản phẩm được sử dụng rộng rãi hơn không chỉ bởi công năng giảm tải kết cấu tường bao, vách ngăn mà còn nhờ tính năng chống cháy, cách âm, cách nhiệt đạt tiêu chuẩn cao.

KHẢ NĂNG CHỐNG CHÁY CỦA GẠCH BÊ TÔNG KHÍ CHƯNG ÁP AAC.

Gạch bê tông nhẹ AAC (gạch AAC) là sản phẩm được sản xuất từ vật liệu bê tông khí chưng áp AAC. Có ưu điểm nhẹ, khả năng cách âm, cách nhiệt tốt nổi tiếng trên thế giới. Đặc biệt là khả năng chống cháy đạt tiêu chuẩn rất cao và đã được cơ quan chức năng chứng nhận.

Cấu Tạo

Gạch AAC chống cháy có cấu trúc bọt khí nhỏ liên kết bền vững bên trong. Trải qua quá trình chưng áp ở nhiệt độ cao, sản phẩm tạo thành ở dạng vật liệu đồng nhất và ổn định. Tường gạch chống cháy bê tông khí có thể chịu nhiệt độ từ 1200°C mà không gây ra các biến dạng vật lý.

Đồng thời cấu tạo gạch siêu nhẹ chống cháy cũng đạt được các chỉ số về khả năng chịu lực theo TCVN. Thông thường, gạch AAC có cường độ nén tiêu chuẩn B3 tức ≥ 3.5Mpa.

Thông tin liên hệ mua gạch chống nóng – Đại lý cấp 1 nhà máy gạch Viglacera.

Khu vực Thanh Hóa, Ninh Bình, Nghệ An.

Công Ty Tư Vấn Kiến Trúc – Xây Dựng – Thương Mại Tân Gia Phát

  • Nhà Lắp Ghép , Bê Tông Khí Chưng Áp – Tân Gia Phát.
  • Địa chỉ: 96 Âu Cơ, Đông Vệ, TP. Thanh Hóa
  • Hotline: 0828.656.999
Facebook Comments Box
Gọi điện thoại
0902267808
Chat Zalo
Giao Diện Sáng Tối

Chuyển Đổi Giao Diện Sáng/Tối

Bấm vào nút dưới để chuyển đổi giữa giao diện sáng và tối.