vì sao ngôi nhà công trình của bạn lại cách nhiệt kém??

Nguyên nhân khiến công trình cách nhiệt kém

Sau đây là những nguyên nhân khiến công trình cách nhiệt kém

Hướng của ngôi nhà

 

Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng tăng nhiệt độ trong nhà ở. Nếu ngôi nhà nằm đúng hướng mặt trời chiếu vào thì sẽ bị hấp thụ một lượng nhiệt khá lớn. Thông thường, các bề mặt tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời của một ngôi nhà thường không có khả năng cách nhiệt, hoặc cách nhiệt kém. Vì thế từ xa xưa, ông bà tổ tiên chúng ta đã chọn hướng Đông Nam làm hướng chính để xây nhà. Như vậy hai mặt trước sau của công trình hạn chế được ánh nắng hướng đông tây chiếu vào.

Khả năng thông gió

Vật liệu xây nhà thường là các loại vật liệu cơ bản: gạch, đá, cát, xi măng nên hệ số dẫn nhiệt rất cao. Vì thế lượng nhiệt của mặt trời sẽ dễ dàng truyền vào bên trong ngôi nhà. Nếu ngôi nhà chúng ta không được thông gió tốt thì lượng nhiệt đó sẽ mãi trong nhà. Nhiều khi nhiệt độ bên trong ngôi nhà sắp xỉ bằng nhiệt độ của bề mặt tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, khi xây dựng công trình, chúng ta cần chú trọng đến khả năng thông thoáng cho các phòng.

Tác động từ môi trường bên ngoài

Nhà trong đô thị sẽ nóng hơn những ngôi nhà xây dựng ở vùng quê. Lý do vì sao thì các bạn cũng dễ nhận thấy rõ. Trong thành phố mật độ cây xanh ít, bề mặt bê tông hóa cao. Điều này dẫn đến lượng hơi nước bề mặt bốc lên rất ít, vì thế lượng nhiệt chỉ quanh quẩn trong lòng đô thị. Vì vậy nhiệt độ trung bình ở thành phố thường nóng hơn ở các vùng quê.

Khi xây dựng nhất là đối với những ngôi nhà trong đô thị. Mọi người cần ý thức được điều này, nên để lại một khoảng xanh, và sử dụng gạch lát cỏ cho các khoảng sân.

Hiện tượng bức xạ nhiệt độ

Bức xạ nhiệt là hiện tượng năng lượng bức xạ của tia nắng mặt trời xuyên qua các cửa sổ hoặc mái nhà bằng kính. Được hấp thụ thành nhiệt lượng làm cho không gian cả ngôi nhà nóng lên. Bức xạ nhiệt dẫn đến việc sưởi ấm toàn bộ không gian bên trong chứ không riêng chỗ được chiếu sáng. Hiện tượng này bức xạ nhiệt này khác với các hiện tượng truyền nhiệt ở trên.

Bê tông chính là cốt lõi để 1 ngồi nhà có thể cách nhiệt tốt hay không và gạch bê tông khí chưng áp chính là câu trả lời cho các bạn

Tại sao bê tông khí chưng áp lại có tính chất cách nhiệt tốt?

Cấu trúc của bê tông khí chưng áp

Bê tông khí chưng áp được tạo thành từ một số lượng lớn các bọt khí nhỏ, cách nhau rất xa nhau. Nhờ vào khoảng cách này, bê tông khí chưng áp sẽ có khả năng giữ nhiệt tốt hơn bê tông thông thường. Thực tế, bê tông khí chưng áp có khả năng cách nhiệt lên đến 3-4 lần so với bê tông thông thường.

 

Tính chất thấm hút và tỏa nhiệt của bê tông khí chưng áp

Bê tông khí chưng áp có tính chất thấm hút và tỏa nhiệt thấp hơn so với bê tông thông thường. Điều này có nghĩa là bê tông khí chưng áp không chỉ có khả năng giữ nhiệt tốt mà còn giúp cho nhiệt được phân bố đều trên toàn bộ diện tích của tấm vật liệu.

Tân Gia Phát là đơn vị phân phối bê tông khí chưng áp và các sản phẩm liên quan đến bê tông siêu nhẹ. Chúng tôi cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý và đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

Thông tin liên hệ mua gạch chống nóng – Đại lý cấp 1 nhà máy gạch Viglacera.

Khu vực Thanh Hóa, Ninh Bình, Nghệ An.

Công Ty Tư Vấn Kiến Trúc – Xây Dựng – Thương Mại Tân Gia Phát

  • Nhà Lắp Ghép , Bê Tông Khí Chưng Áp – Tân Gia Phát.
  • Địa chỉ: 96 Âu Cơ, Đông Vệ, TP. Thanh Hóa
  • Hotline: 0828.656.999
Facebook Comments Box
Gọi điện thoại
0828656999
Chat Zalo
Giao Diện Sáng Tối

Chuyển Đổi Giao Diện Sáng/Tối

Bấm vào nút dưới để chuyển đổi giữa giao diện sáng và tối.