3 Giải pháp chống nóng mái bê tông, mái sân thượng hiệu quả

chóng nóng mái bê tông
Trong những ngày nắng nóng, việc chống nóng mái bê tông là cần thiết để giữ cho không gian trong nhà mát mẻ và thoải mái hơn. Có nhiều biện pháp để chống nóng mái bê tông như sử dụng vật liệu chống nóng, bảo vệ bằng cây xanh, sơn màu trắng và lắp đặt hệ thống quạt hút gió.

Để giảm nhiệt độ cho mái bê tông, người ta thường sử dụng vật liệu chống nóng như gạch chống nóng, bê tông cách nhiệt hay bông thủy tinh. Vật liệu này giúp ngăn chặn tia UV và giảm bức xạ nhiệt từ ánh nắng chiếu vào mái bê tông. Tùy theo mục đích sử dụng, kiến trúc tổng thể biện pháp chống nóng cần sử dụng hài hòa, tiết kiệm chi phí, dễ dàng thi công và sử dụng lâu dài.

1. Đối với kiểu nhà vườn, nhà thương mại – Towhouse & Shophouse

Ngày nay, việc xây dựng các công trình như sân, mái vòm và vườn trong khu đô thị là một xu hướng phổ biến. Tuy nhiên, với những ngày nắng nóng, việc sử dụng các không gian này sẽ trở nên khó chịu và gây ra rất nhiều bất tiện cho người sử dụng. Vì vậy, việc áp dụng các biện pháp chống nóng sân mái, mái vòm và vườn sẽ là giải pháp hữu hiệu để giảm thiểu tác động của nắng nóng tới không gian sống.

chống nóng mái nhà

 

Đài phun nước, hòn non bộ, tán cây xanh là một giải pháp vừa đẹp mắt, vừa hữu hiệu để giảm nhiệt độ trong không gian sống. Cây xanh không chỉ tăng cường khả năng hấp thụ CO2 mà còn tạo ra bóng mát, giảm thiểu tác động của tia UV và giúp giảm nhiệt độ môi trường.

Để chống nóng hữu hiệu hơn nữa, việc sử dụng các tấm chống nóng như tấm polycarbonate hoặc tấm chống nóng bằng sợi thủy tinh cũng giúp giảm tác động của nắng nóng tới không gian sống. Tấm polycarbonate chịu được tác động của ánh nắng mặt trời và cho phép ánh sáng từ mặt trời đi qua một cách dịu dàng, giảm thiểu tác động của tia UV.

2. Chống nóng mái bê tông cốt thép, sân mái bê tông

Đối với sân mái mà không sử dụng để làm sân vườn. Hiện có khá nhiều biện pháp chống nóng sân mái như thế này.

2.1 Sử dụng gạch siêu nhẹ, gạch bê tông nhẹ AAC làm gạch chống nóng

Gạch bê tông nhẹ AAC hay còn gọi là gạch siêu nhẹ AAC có tác dụng cách nhiệt chống nóng hiệu quả. Do vậy, việc sử dụng gạch siêu nhẹ AAC là giải pháp chống nóng mái nhà hữu hiệu cho bạn. Chống nóng sân thượng bằng gạch chống nóng siêu nhẹ AAC sẽ giúp căn phòng phía dưới trở nên hoàn toàn mát mẻ. Ngoài ra loại gạch chống nóng mái nhà này, còn có thể giúp căn phòng trở nên ấm ấp hơn vào mùa đông do đặc tính cách nhiệt của gạch.

Loại gạch chống chống siêu nhẹ này có thể chịu được nhiệt độ cao lên đến 1200 độ C trong thời gian 4 tiếng đồng hồ (độ dày tường 10cm). Vậy nên loại có thể sử dụng cho những kết cấu khác như làm vách, làm tường,…có khả năng chống cháy, hoả hoạn hiệu quả được PCCC chứng nhận. Để rút ngắn thời gian và dễ dàng thi công thì mọi người có thể sử dụng dạng tấm panel bê tông nhẹ ALC. Cả 2 sản phẩm đều được sản xuất từ bê tông khí chưng áp AAC thuộc nhà máy Viglacera sản xuất.

Độ dẫn nhiệt / Hệ số dẫn nhiệt của Gạch siêu nhẹ, gạch bê tông nhẹ AAC là 0.13 W/m0K. So với gạch đỏ thông thường hệ số này là 0.814 W/m0K. Có thể thấy khảng năng cách nhiệt của gạch chống nóng siêu nhẹ là rất cao. Thậm chí cao hơn 6-7 lần so với gạch đỏ thông thường.

Ưu điểm khi sử dụng gạch siêu nhẹ AAC là gạch xốp có khả năng cách nhiệt tốt hơn các vật liệu xây dựng thông thường. Biện pháp thi công đơn giản, trọng lượng gạch siêu nhẹ đảm bảo về kết cấu. Bên cạnh đó, khả năng cách âm của gạch siêu nhẹ AAC cũng giúp giảm thiểu tiếng ồn từ bên ngoài, mang lại sự yên tĩnh cho gia đình.

2.2 Các loại gạch cách nhiệt khác

Trên thị trường vật liệu xây dựng một số loại gạch cách nhiệt chống nóng khác như gạch lỗ. Gạch này cũng lát trực tiếp lên trên mặt sân thượng tương tự gạch bê tông nhẹ. Sau khi lát gạch cũng có thể cán nền và lát các loại gạch men, gạch hoàn thiện khác. Gạch có dạng lỗ rỗng phía dưới giúp cách nhiệt giữa hai môi trường tạo không khí thoáng mát cho căn phòng bên dưới.

2.3 Sử dụng tấm panel cách nhiệt để chống nóng mái

Tấm panel cách nhiệt là một giải pháp hiệu quả để giảm thiểu nhiệt độ bên trong căn nhà trong mùa hè và giữ ấm trong mùa đông. Việc sử dụng tấm panel cách nhiệt cho mái nhà cũng giúp tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu chi phí điều hòa không khí.

Tấm panel cách nhiệt được sản xuất từ nhiều loại vật liệu khác nhau như bông thủy tinh, bông khoáng, xốp EPS, polyurethane hay polystyrene. Chúng được thiết kế để giữ cho nhiệt độ bên trong căn nhà ổn định bằng cách cản gió và giữ lại nhiệt.

Các tấm cách nhiệt này có chiều dày từ 5-6 cm. Việc lắp đặt tấm panel cách nhiệt trên mái nhà là một quá trình đơn giản và nhanh chóng. Chúng được gắn trực tiếp lên trần nhà bằng cách sử dụng các khóa và dụng cụ đơn giản. Sau khi lắp đặt, tấm panel cách nhiệt sẽ giúp cho không gian bên trong căn nhà của bạn trở nên thoải mái hơn trong mùa hè và ấm áp hơn trong mùa đông.

3. Chống nóng mái đối với nhà lợp

Biện pháp chống nóng sân mái hữu hiệu nhất chính là vật liệu hoàn thiện cho mái.

3.1 Nhà lợp mái ngói

Thông thường ông bà hay sử dụng ngói đỏ để lợp mái. Biện pháp chống nóng sân mái hiệu quả nên nâng cao mái tạo sự thông thoáng. Khung mái để lợp ngói nên sử dụng gỗ sẽ càng tạo hiệu quả chống nóng. Ngói lợp lên khung mái bằng gỗ là kiến trúc từ xa xưa ông bà hay dùng để chống nóng. Kiến trúc này mang vẻ đẹp riêng truyền thống vẫn thường sử dụng cho những biệt thự, nhà ở v.v..

chóng nóng sân thượng

3.2 Nhà lợp mái tôn

Sử dụng tôn cách nhiệt PU, firbo xi măng là giải pháp chống nóng khá hợp lý. Ngoài ra có thể phủ trên mái lớp bông thủy tinh cách nhiệt và bề mặt phản quang. Đa số biện pháp này được sử dụng đối với nhà khu công nghiệp và phòng trọ giá rẻ..

Mua vật liệu chống nóng mái, chống nóng sân thượng ở đâu?

Tân Gia Phát là tổng kho bê tông khí Chưng Áp VIGLACERA lớn nhất khu vực Thanh Hóa – Miền Trung. Với tổng diện tích hơn 1000 m2 tại 3 kho đặt trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An.
tấm panel chống cháy
Tổng kho tấm panel ALC – Gạch chống nóng, cách nhiệt AAC
Tại kho vật liệu xây dựng gạch bê tông khí Tân Gia Phát cung cấp đa dạng và đầy đủ các sản phẩm tấm panel cách nhiệt Viglacera – tấm bê tông nhẹ ALC kèm vật liệu phụ trợ. Bao gồm:
🔳 Vữa, xi măng thi công, bộ dụng cụ phụ trợ & thi công,… vv

Thông tin liên hệ mua tấm lót sàn ALC – Đại lý cấp 1 nhà máy gạch Viglacera.

Khu vực Thanh Hóa, Ninh Bình, Nghệ An.

Công Ty Tư Vấn Kiến Trúc – Xây Dựng – Thương Mại Tân Gia Phát

  • Nhà Lắp Ghép , Bê Tông Khí Chưng Áp – Tân Gia Phát.
  • Địa chỉ: 96 Âu Cơ, Đông Vệ, TP. Thanh Hóa
  • Hotline: 0828.656.999
Facebook Comments Box
Gọi điện thoại
0902267808
Chat Zalo
Giao Diện Sáng Tối

Chuyển Đổi Giao Diện Sáng/Tối

Bấm vào nút dưới để chuyển đổi giữa giao diện sáng và tối.