Gạch cách âm AAC là gì? Giải pháp xây tường cách âm giá rẻ

gạch cách âm

Gạch cách âm là gì?

Gạch cách âm là gạch xây tường cách âm có khả năng hấp thụ và triệt tiêu sóng âm đi qua. Âm thanh có dạng sóng âm, nó có khả năng xuyên qua những loại vật liệu hoặc dội ngược lại. Điều này phụ thuộc dạng vật liệu xây dựng là gì cũng như cấu trúc của loại vật liệu đó.

Sóng âm đi qua gạch cách âm sẽ bị phân tán hoặc bị triệt tiêu dần bên trong gạch. Khi đó sóng âm thoát ra khỏi cấu trúc của viên gạch sẽ bị giảm cường độ đi đáng kể. Thậm chí có những loại gạch cách âm tốt, âm thanh đi qua gần như bị triệt tiêu, không nghe thấy gì hoặc sẽ rất nhỏ.

Sử dụng gạch cách âm đêm lại nhiều lợi ích trong sinh hoạt và sản xuất hằng ngày. Đặc biệt, việc xây tường cách âm là rất cần thiết cho những không gian gây ồn ào như quán Bar, karaoke, khách sạn, nhà hàng,… Việc sử dụng gạch cách âm tốt sẽ vừa tạo được không gian phù hợp để kinh doanh, vừa tránh ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của cư dân bên cạnh. Tránh gây ra tình trạng ô nhiễm tiếng ồn khu dân cư.

gạch cách âm aac có tốt không

Giới thiệu về gạch cách âm AAC

Gạch cách âm AAC được sản xuất từ bê tông khí chưng áp AAC cao cấp, thuộc nhà máy Viglacera sản xuất. Đây là dòng gạch bê tông được sản xuất theo dây chuyền và công nghệ của CHLB Đức. Đặc tính của gạch là nhẹ, cách âm, chống cháy và chống nóng rất tốt.

Theo thông số của gạch siêu nhẹ AAC dày 20cm có hệ số cách âm ~45 dB. Hệ số này cao hơn rất nhiều lần so với một bức tường gạch đỏ xây dày 20 cm với hệ số cách âm chỉ ~28 dB. Điều này chứng tỏ Gạch AAC cách âm tốt gấp 2 lần so với gạch đỏ thông thường.

Kết cấu bên trong của gạch cách âm AAC là có vô số lỗ rỗng nhỏ bên trong, Các lỗ rống này được tạo ra nhờ quá trình chưng gạch trong nồi hấp với áp suất cao. Với kết cấu như vậy làm giảm thiểu trọng lượng đi rất nhiều lần. Khi âm thanh truyền qua gạch gặp phải vô số lỗ nhỏ li ti, trong suốt quá trình song âm đến cuối cùng sẽ bi triệu tiêu, gần như không còn nghe được âm thanh gì. Đây chính là bản chất vì sao sử dụng gạch bê tông khí chưng áp AAC lại có khả năng tốt đến vậy.

Không chỉ cách âm, gạch còn tiêu âm không tạo tiếng vang ngược dội lại vào trong phòng. Điều này vừa tạo được tính năng cách âm cao, không tạo tạp âm dội ngược lại. Một không gian yên tĩnh được duy trì giúp môi trường sống bên trong được cải thiện lên rõ rệt.

Xây tường cách âm bằng gạch siêu nhẹ AAC có tốt không?

Các biện pháp cách âm vách tường thường được sử dụng đối với các công trình karaoke, phòng tập gym, tập nhảy, khách sạn,… là xây tường càng dày càng tốt. Xây tường cách âm thường dày trên 2 cm và sử dụng các vật liệu như gạch đỏ, thạch cao,… Kết hợp khi sử dụng các loại vật liệu này thì người ta thường dùng thêm bông sợi thuỷ tinh ở lớp cách ở giữa. Như thế mới nâng cao hiệu quả cách âm. Đồng thời bề mặt của tường và vách cần tạo nhám, gồ ghề để hiệu quả trong việc tiêu âm.

Lợi ích khi xây tường bằng gạch cách âm AAC

Đối với những công trình cần khả năng tiêu âm thì gạch cách âm AAC hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu này. Gạch có trọng lượng nhẹ, đa dạng kích thước giúp tiết kiệm thời gian thi công, chi phí nhân công và vật tư phụ trợ. Ngoài khả năng cách âm tốt gạch còn mang lại lợi ích cao về khả năng chống cháy, cách nhiệt tốt.

Gạch bê tông nhẹ khí chưng áp AAC hay còn được gọi với nhiều tên gọi khác: Gạch siêu nhẹ, gạch bê tông nhẹ AAC, gạch AAC. Nhờ khả năng chống nóng, cách nhiệt ưu việt mà còn gọi là Gạch chống nóng siêu nhẹ. Trọng lượng gạch rất nhẹ và chịu lực ổn định nên còn sử dụng làm Gạch tôn nền siêu nhẹ. Gạch cách âm siêu nhẹ AAC có khả năng cách âm vượt trội với hầu hết các vật liệu xây dựng thô hiện nay.

Gạch cách âm với đa dạng kích thước giúp tăng tiến độ thi công

Xây tường cách âm phòng Karaoke và quán Bar

Hiện nay để xây quán Bar, quán Karaoke, các công trình yêu cầu cách âm cao: phòng Yoga v.v… Để tìm được giải pháp phù hợp, thi công đơn giản, hiệu quả cao rất quan trọng. Ngay từ khâu lựa chọn vật liệu đã quyết định tới chất lượng và chi phí đầu tư. Các giải pháp cách âm cho một công trình được áp dụng đối với các kết cấu sau:

  • Cách âm đối với cửa, cửa sổ của công trình.
  • Cách âm đối với kết cấu sàn
  • Cách âm đối với kết cấu trần
  • Cách âm đối với tường, vách.

Ở đây bài viết chú trọng tới việc sử dụng sản phẩm bê tông nhẹ khí chưng áp để xây dựng. Vật liệu này ngoài gạch siêu nhẹ thì tấm panel bê tông nhẹ AAC cũng rất tối ưu cho công trình. Việc này sẽ nâng cao hiệu quả cách âm đối với toàn bộ hệ tường/ vách của công trình.

Xây tường cách âm phòng ngủ phòng trọ

Cách âm phòng ngủ có lẽ được đông đảo mọi người quan tâm hơn cả. Phòng ngủ là nơi cần một không gian yên tĩnh nhất để nghỉ ngơi và thư giãn. Trên thực tế có rất nhiều giải pháp cách âm sau khi căn nhà đã được xây xong.

Tuy nhiên, để hiệu quả nhất ngay từ ban đầu khi xây dựng bạn đã có thể cải thiện không gian yên tĩnh cho mình rồi. Việc sử dụng gạch bê tông nhẹ AAC để xây nhà giúp cho không gian bên trong phòng ngủ và các không gian khác có khả năng cách âm cách nhiệt tuyệt vời. Việc cách âm phòng ngủ không cần phải tốn kém thêm chi phí để cải tạo và nâng cấp thêm.

Thêm nữa những khu nhà phòng trọ khi Chủ đầu tư muốn xây dựng việc sử dụng gạch AAC sẽ vừa đảm bảo khả năng cách âm tốt nhất. Đồng thời đây là gạch chống cháy có tiêu chuẩn cao nhất hiện nay. Việc này còn giúp đảm bảo yêu cầu về phòng cháy chữa cháy cho những khu phòng trọ mật độ sinh hoạt cao.

Sử dụng gạch cách âm xây nhà, phòng ngủ, phòng trọ

Báo giá gạch cách âm Viglacera chính hãng bê tông khí chưng áp AAC

Cập nhật giá gạch cách âm AAC Viglacera chính hãng từ bê tông khí chưng áp

Sản phẩm Đơn giá VNĐ/m2 Đơn giá VNĐ/m3 Ghi chú
Gạch AAC Viglacera 600x200x100mm 135.000 VNĐ/m2 1.350.000 VNĐ/m3 650 kg/m3
Gạch AAC Viglacera 600x200x150mm 202.500 VNĐ/m2 1.350.000 VNĐ/m3 650 kg/m3
Gạch AAC Viglacera 600x200x200mm 270.000 VNĐ/m2 1.350.000 VNĐ/m3 650 kg/m3
Vữa xây gạch AAC 150.000 VNĐ/bao 50 kg/bao
Vữa trát gạch AAC 140.000 VNĐ/bao 50 kg/bao
Bột bả skimcoat 150.000 VNĐ/bao 25 kg/bao

Báo giá được cập nhật trực tiếp tại nhà máy sản xuất gạch bê tông khí chưng áp AAC Viglacera năm 2023.

Việc xây gạch bê tông siêu nhẹ AAC nên sử dụng vữa xây chuyên dụng. Vì sẽ tạo được khả năng bám dính cao, chống thấm tốt nhất cho công trình. Đồng thời chi phí hoàn toàn tiết kiệm thậm chí còn rẻ hơn khi sử dụng vữa thường để thi công.

Mua gạch cách âm ở đâu tốt nhất?

Tân Gia Phát là tổng kho bê tông khí Chưng Áp VIGLACERA lớn nhất khu vực Thanh Hóa – Miền Trung. Với tổng diện tích hơn 1000 m2 tại 3 kho đặt trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Tại kho vật liệu xây dựng bê tông khí Tân Gia Phát cung cấp đa dạng và đầy đủ các sản phẩm gạch cách âm bê tông khí kèm vật liệu phụ trợ. Bao gồm:
🔳 Vữa, xi măng thi công, bộ dụng cụ phụ trợ & thi công,… vv

Đáp ứng đầy đủ nhu cầu vật liệu xây dựng của khách hàng. Để xây một căn nhà hoàn chỉnh bằng các sản phẩm từ bê tông khí chưng áp Viglacera ngay tại Thanh Hóa.

Kho gạch bê tông nhẹ – tấm bê tông khí chưng áp Viglacera Tân Gia Phát được phân bố tại 3 điểm cầu. Có thể phân phối đầy đủ và nhanh chóng gạch bê tông khí chưng áp cũng như vật liệu phụ trợ một cách nhanh nhất cho khách hàng khu vực Thanh Hóa và các tỉnh miền Trung.

Thông tin liên hệ mua gạch chống nóng – Đại lý cấp 1 nhà máy gạch Viglacera.

Khu vực Thanh Hóa, Ninh Bình, Nghệ An.

Công Ty Tư Vấn Kiến Trúc – Xây Dựng – Thương Mại Tân Gia Phát

  • Nhà Lắp Ghép , Bê Tông Khí Chưng Áp – Tân Gia Phát.
  • Địa chỉ: 96 Âu Cơ, Đông Vệ, TP. Thanh Hóa
  • Hotline: 0828.656.999
Facebook Comments Box
Gọi điện thoại
0902267808
Chat Zalo
Giao Diện Sáng Tối

Chuyển Đổi Giao Diện Sáng/Tối

Bấm vào nút dưới để chuyển đổi giữa giao diện sáng và tối.