50+ mẫu nhà cấp 4 đẹp – tiện lợi, hiện đại trong năm 2024

           50+ mẫu nhà cấp 4 đẹp – tiện lợi, hiện đại trong năm 2024

Trong thời đại bây giờ, ở đất nước ta đang có một xu thế làm nhà mới nổi đó chính là nhà cấp 4. Tôi tin chắc rằng nếu có 3 nhà đang xây dựng thì chắc chắn sẽ 1 đến 2 nhà được xây theo kiểu nhà cấp 4. Nhà cấp từ nông dân đến thành thị đều được rất ưa chuộng hiện nay bởi chi phí không quá cao giao diện nhà đẹp, hiện đại và phong cách tao nhã và không gian cũng cực kì rộng rãi và thoải mái. Khi lần đầu tiên tôi thấy nhà cấp 4 mái Nhật tôi cũng đã mong ước xây dựng kiểu nhà như thế trong tương lai. Và không thể chối cãi độ ” hợp gu ” mà nhà cấp 4 mang lại cho người Việt chúng ta. Bây giờ hãy cùng Tân Gia Phát tìm hiểu về những mẫu nhà cấp 4 đang được phổ biến hiện nay.

                                               Nhà cấp 4 là gì ? 

Thế nào là nhà cấp 4? Theo hiểu biết truyền thống, nhà cấp 4 là loại nhà ở có kết cấu vững chắc, có khả năng chịu lực tốt. Chất liệu chính để xây dựng nhà cấp 4 là gỗ, gạch, có tường bao che xung quanh hoặc rào lưới. Phần mái nhà được thi công từ các vật liệu thông dụng như: ngói, tấm lợp xi măng hoặc tre, nứa, rơm rạ.

Hiện nay, định nghĩa nhà cấp 4 được quy định rõ ràng hơn bằng văn bản pháp luật. Trong đó: Nhà cấp 4 là loại nhà có diện tích dưới 1000m2, được xây dựng không vượt quá 1 tầng. Mô hình nhà ở này rất thông dụng ở khu vực nông thôn do chi phí xây dựng thấp, phù hợp với điều kiện kinh tế người dân và điều kiện địa lý, thổ nhưỡng. Xét về tổng thể, nhà cấp 4 có cấu trúc đơn giản, xây dựng tiết kiệm thời gian và chi phí nhất.

 

                                  Những ưa điểm của nhà cấp 4

Mô hình nhà ở cấp 4 luôn được nhiều hộ gia đình lựa chọn thi công, một phần bởi những đặc điểm nổi bật mang lại như sau: 

Thời gian xây dựng

Nhà cấp 4 có quy trình thi công và thiết kế đơn giản, có thể đưa vào sử dụng ngay khi hoàn công.

Chi phí hợp lý

Có rất nhiều mức giá cho mỗi công trình nhà ở cấp 4 khác nhau, tuy nhiên nhìn chung thì loại hình nhà ở này có chi phí tương đối thấp, phù hợp với đa số hộ gia đình Việt Nam.

Kiến trúc

Tuy không có kiến trúc quá tinh tế hay cầu kỳ, nhưng các mô hình nhà ở cấp 4 vẫn nổi bật khi đảm bảo được không gian sống kiên cố, ổn định và đầy đủ tính năng sinh hoạt.

Thiết kế

Về thiết kế, khi xây dựng nhà bạn có thể lựa chọn nhiều phong cách khác nhau hoặc kết hợp nhiều thiết kế, kiến trúc cải biến cho phù hợp với nhu cầu mình nhất.

Vật liệu xây dựng

Thực tế, nhà cấp 4 sử dụng vật liệu xây dựng không quá cầu kỳ và đòi hỏi mức giá cao, tuy nhiên vẫn đảm bảo được độ bền chắc và sự an toàn cho người ở.

                              Những mẫu nhà cấp 4 phổ biến hiện nay   

Nhà cấp 4 mái Nhật :

 

 

Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật là kiểu nhà lấy cảm hứng từ những phong cách kiến trúc của Nhật Bản với phần mái ít dốc, có độ bằng cao hơn so với mái Thái. Mẫu nhà mái Nhật đẹp này là sự kết hợp hài hoà giữa sân vườn với cảnh quan thiên nhiên mang đến không gian sống bình yên. Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật khi du nhập vào Việt Nam nó đã được biến tấu để phù hợp với điều kiện và khí hậu của nước ta. Tạo ra phong cách tao nhã và dễ chịu thoải mái cho người sử dụng căn nhà.

nhà cấp 4 kiểu Thái:

  

Nhà mái Thái có đặc điểm là không yêu cầu diện tích thi công lớn, do đó có thể phù hợp với công trình ở cả khu vực thành thị và nông thôn. Bên cạnh đó, yếu tố thẩm mỹ và phong thủy của kiểu nhà này cũng được đánh giá cao.

Phần mái chữ A với độ dốc lớn vừa giúp ngoại thất ngôi nhà trở nên hài hòa, đẹp mắt, vừa giữ sự lưu thông không khí cho toàn bộ không gian sống. Kiểu mái này cũng khiến nước mưa thoát nhanh, tránh hiện tượng ứ đọng.

 

nhà cấp 4 mái lệch:

nhà cấp 4 mái bằng:

Thiết kế nhà cấp 4 mái bằng đã và đang trở thành xu hướng thiết kế nhà ở độc đáo được nhiều gia chủ ưa chuộng hiện nay bởi lối kiến trúc đơn giản mà tinh tế cùng với đó là không gian sống thoáng đãng đảm bảo được tính thẩm mỹ và nhu cầu sinh hoạt.

nhà cấp 4 hình chữ L:

Sử dụng những gam màu nhạt, kết hợp tinh tế giữa màu nóng và lạnh cùng nhau giúp mang lại cho ngôi nhà một không gian thông thoáng, nhẹ nhàng. Tầng trệt hình chữ L mang lại nét trẻ trung rất nổi bật cho ngôi nhà. Giữa khung cảnh làng quê yên bình xung quanh, ngôi nhà chính toát lên vẻ tươi mới và thú vị.

nhà cấp 4 hiện đại, đơn giản:

 

 

nhà cấp 4 tân cổ điển:

Mẫu nhà vườn cấp 4 tân cổ điển đang dần trở thành xu hướng xây dựng mới bởi sự độc đáo sáng tạo giữa nét truyền thống và hiện đại. Với kiến trúc ngoại thất sang trọng tràn ngập hơi thở thiên nhiên, cùng không gian nội thất tiện nghi, khoa học thì mẫu nhà cấp 4 này chắc chắn sẽ mang đến cho gia chủ không gian sống lý tưởng nhất.

nhà cấp 4 nông thôn:

Nhà cấp 4 nông thôn là một phần không thể thiếu của đời sống vùng nông thôn tại Việt Nam. Tuy đơn giản nhưng đây là nơi sinh sống của nhiều gia đình, mang đến nhiều kỷ niệm và ý nghĩa đối với người dân nông thôn. Dưới đây là tổng hợp hơn 69 mẫu nhà cấp 4 nông thôn đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi cho bạn đọc dễ dàng tham khảo và lựa chọn:

nhà cấp 4 2 phòng ngủ:

nhà cấp 4 3 phòng ngủ:

                         Những lưu ý khi xây nhà cấp 4 cho các gia chủ.

Xác định rõ mục đích sử dụng

Trước khi bắt tay vào xây dựng, bạn cần xác định rõ mục đích xây nhà cấp 4 để sinh sống hay để cho thuê, phục vụ mục đích kinh doanh hay để ở nghỉ dưỡng,…

Với mỗi mục đích sử dụng khác nhau lại có những mẫu nhà thiết kế khác nhau, cho phù hợp với từng công năng sử dụng.

Ví dụ, nếu nhà cấp 4 dùng để ở thì bạn nên chọn những thiết kế không gian thoáng đãng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Nếu xây nhà cấp 4 để kinh doanh thì cần căn cứ vào loại hình kinh doanh. Trong trường hợp bạn xây nhà cấp 4 để cho thuê thì có thể chia nhỏ không gian hơn.

Khảo sát địa hình

Bạn cần khảo sát loại địa hình sẽ xây dựng nhà cấp 4 là ở ven bãi sông, đồng bằng hay đồi núi, từ đó đưa ra phương án xây dựng an toàn và đảm bảo chất lượng công trình.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tính toán và dự trù một cách kỹ lưỡng để có được một ngôi nhà ưng ý nhất. Từ số lượng phòng, diện tích và vị trí của các phòng, phong cách và vật dụng trang trí nội thất sẽ sử dụng, không gian dự trữ,…

Dự trù chi phí

Đây là khâu không thể bỏ qua khi bạn có dự định xây nhà cấp 4. Ngân sách sẽ quyết định đến việc thiết kế ngôi nhà. Do vậy, bạn cần đảm bảo ngân sách được phân bổ một cách hợp lý nhất để tránh thất thoát hoặc lãng phí.

Đồng thời việc dự trù chi phí sẽ đảm bảo cho việc thiết kế và thi công nhà cấp 4 của bạn được diễn ra liền mạch và không bị gián đoạn.

                 Công ty xây dựng thi công nhà trọn gói nhà cấp 4 uy tín

Nếu các bạn đang tìm một công ty thi công nhà trọn gói nhà cấp 4 uy tín thì Tân Gia Phát sẽ chính là câu trả lời cho các bạn. Với đội ngũ nhân viên nhiệt huyết, nhiều kinh nghiệm, tâm huyết và trình độ chuyên môn cao, Công ty Tân Gia Phát đã thi công hoàn thiện rất nhiều công trình lớn nhỏ chúng tôi tự tin đem đến cho các dịch vụ tốt nhất.

Chúng tôi cam kết luôn đáp ứng các yêu cầu của khách hàng với chất lượng tốt nhất, giá thành hợp lý và tiến độ thi công đảm bảo. Tân Gia Phát tự hào là đối tác tin cậy của nhiều chủ đầu tư và khách hàng cá nhân trong lĩnh vực xây dựng.

0828605999

 

Thông tin liên hệ mua gạch chống nóng – Đại lý cấp 1 nhà máy gạch Viglacera.

Khu vực Thanh Hóa, Ninh Bình, Nghệ An.

Công Ty Tư Vấn Kiến Trúc – Xây Dựng – Thương Mại Tân Gia Phát

  • Nhà Lắp Ghép , Bê Tông Khí Chưng Áp – Tân Gia Phát.
  • Địa chỉ: 96 Âu Cơ, Đông Vệ, TP. Thanh Hóa
  • Hotline: 0828.656.999
xem thêm

 

Facebook Comments Box
Gọi điện thoại
0902267808
Chat Zalo
Giao Diện Sáng Tối

Chuyển Đổi Giao Diện Sáng/Tối

Bấm vào nút dưới để chuyển đổi giữa giao diện sáng và tối.