thi công nhà trọn gói xu thế mới 2024

Nội dung bài viết

                           Thi công nhà trọn gói xu thế mới 2024

Vì sao ta lại nói thi công nhà trọn gói lại là xu thế mới mới trong năm nay 2024 trong thế giới đang dần hiện đại hóa thì mọi công việc đều rút gọi thời gian nhất có thể tiết kiệm thời gian tối đa mà hiệu quả và chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu mà chi phí không được quá cao . Trong xây dựng thi công nhà trọn gói đáp ứng tất cả những điều kiện mà xu thế suy nghĩ hiện nay. Cùng Tân Gia Phát tìm hiểu những ưu điểm và tính năng của thi công nhà trọn gói nhé!!!

Có phải trong mỗi chúng ta khi đến tuổi trưởng thành tầm 27 – 35 tuổi thì không ai thoát được những câu hỏi oái ăm từ gia đình họ hàng và đến cả những người hàng xóm thiện lành đó là ” Khi nào mày lấy vợ lúc nào xây nhà ” Đây luôn là câu hỏi chí tử với mọi cánh đàn ông chúng ta. Nhưng đừng lo nếu các bạn

đang mất phương hướng trong xây dựng nhà đã có Tân Gia Phát công ty chuyên thi công nhà trọn gói là đáp ứng nhu từ A – Z cho các bạn tư vấn cho các bạn để thế nào xây dựng mái ấm gia đình một cách hoàn hảo nhất.  

               

                                       Dịch vụ xây nhà trọn gói là gì?

Dịch vụ xây nhà trọn gói (hay còn gọi là xây dựng trọn gói) là hình thức chủ nhà giao toàn bộ các công việc từ xin phép xây dựng, thiết kế kiến trúc và kết cấu, dự toán chi phí đến thi công phần thô và hoàn thiện, kể cả việc hoàn công cho công ty xây dựng hay nhà thầu.

Với dịch vụ xây nhà trọn gói, chủ nhà cần đưa ra yêu cầu, ý tưởng về ngôi nhà và cung cấp các văn bản, giấy tờ cần thiết, theo dõi quá trình làm thiết kế – thi công xây dựng và nhận bàn giao nhà. Còn tất cả các công việc khác đã có công ty xây dựng lo.

                              Vì sao nên chọn đơn vị xây nhà trọn gói?

1. Tiết kiệm chi phí vật liệu

Nếu chọn vật liệu xây nhà, không có kinh nghiệm bạn sẽ bị thiệt thòi vì:

  • Không nắm được giá vật liệu xây dựng trên thị trường.
  • Không kiểm soát được chất lượng vật tư.
  • Vì là khách hàng lẻ, bạn sẽ mua giá cao hơn vì bạn không phải là đối tác mua hàng thường xuyên.
  • Định mức sử dụng vật tư cho các hạng mục xây dựng nếu bạn không có kinh nghiệm giám sát vật tư, đội công nhân thi công thì sẽ gây lãng phí đáng kể.

2. Tiết kiệm thời gian

  • Xây nhà trọn gói giúp tiết kiệm thời gian vì đơn vị nhà thầu/thi công là đơn vị trực tiếp thực hiện công trình nên họ sẽ tổ chức công việc bài bản, đúng tiến độ, tránh gây mất thời gian.
  • Chủ nhà có nhiều thời gian để tập trung các công việc khác. Xây nhà trọn gói giúp tiết kiệm thời gian hơn vì nếu tự “đứng” ra xây nhà có thể mất thời gian từ vài tháng đến một năm.

3. Có đơn vị bảo đảm và chịu trách nhiệm về thi công, bảo trì

Nhiều người lầm tưởng tự mua gạch, đá, xi măng xây nhà thì sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí so với xây nhà trọn gói. Nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại:

  • An toàn lao động cho công nhân tại công trình cần phải được giám sát kỹ càng, có quy trình giám sát chặt chẽ, kiểm tra thường xuyên.
  • Kỹ thuật thi công của các đội công nhân tự phát thường không đảm bảo kỹ thuật cũng như chất lượng ngôi nhà.
  • Để xây nên một ngôi nhà cần nhiều tổ đội công nhân chuyên môn từng hạng mục như đội sơn, điện nước, thợ hồ, thợ mộc, thợ nhôm sắt… Chọn một công ty uy tín để xây dựng nhằm giao trách nhiệm chi họ, giúp cho chất lượng công trình đảm bảo hơn.

4. Hỗ trợ pháp lý khi xây nhà

  • Khi xây nhà, đơn vị xây nhà trọn gói giúp chủ nhà xin phép xây dựng miễn phí, hỗ trợ hoàn công.
  • Đại diện chủ nhà làm việc với cơ quan quản lý nhà nước, thanh tra xây dựng,…

5. Tiết kiệm chi phí thiết kế

Khi chọn dịch vụ xây nhà trọn gói, bạn sẽ được nhận ưu đãi về chi phí thiết kế, có khi lên đến 100%. Miễn 100% bản vẽ hoàn công. Xu hướng hiện nay khi xây nhà, gia chủ thường yêu cầu thêm bản thiết kế nội thất để đảm bảo không gian sống tối ưu nhất.

                                                Triển khai thi công

Chuẩn bị mặt bằng xây dựng:

Tổ chức giải phóng mặt bằng, nếu vị trí cần xây là khu đất trống thì việc chuẩn bị mặt bằng sẽ khá đơn giản. Tuy nhiên, nếu hiện trạng có nhà hoặc công trình cũ cần phải phá dỡ thì sẽ phức tạp và cần nhiều thời gian hơn. Tập kết máy móc, thiết bị tiến hành phá dỡ, thu gom phế liệu có thể tải sử dụng. Sau đó, tiến hành thu dọn phế thải, hoàn tất công tác mặt bằng.

Thi công xây thô:

Đây là công đoạn quan trọng nhất trong quá trình thi công, tác động trực tiếp đến chất lượng công trình. Các tiêu chuẩn, yêu cầu kỹ thuật được quy định trong bản vẽ xây dựng, các kỹ sư giám sát quá trình thi công đảm bảo đúng yêu cầu, tiến độ. Cụ thể của quá trình thi công xây thô như sau:

  • Thi công phần móng, xử lý nền, thi công cốp pha, đổ bê tông móng, tự hoại, hố ga, bể nước, hệ thống nước thải…
  • Thi công các cột, tấm sàn, dầm, đà giằng, cầu thang,… tất cả các tầng và mái theo thiết kế. (Lưu ý: mỗi loại mái có quy trình và thời gian thi công khác nhau).
  • Xây gạch và tô trát hoàn thiện các mặt tường bao quanh nhà, tường ngăn chia phòng, bậc cầu thang bằng gạch ống.
  • Lắp đặt hệ thống bảo vệ dây điện âm, dây cáp truyền hình, dây mạng, dây điện thoại, hệ thống ống âm của cấp thoát nước,…
  • Công tác chống thấm, nhà vệ sinh, sân thượng, bể ngầm.

thi công hoàn thiện

Đây là những bước cuối cùng để hoàn thiện công trình. Vậy xây nhà trọn gói gồm những gì trong khâu thi công hoàn thiện này?

  • Ốp lát gạch hoặc đá: lát gạch sàn nhà, ốp tường, gạch trang trí, ốp đá cầu thang, gạch nhà vệ sinh, phòng bếp,…
  • Lắp đặt trần nhà, lắp cửa đi, cửa sổ, lan can cầu thang, vách ngăn.
  • Lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, nước, các thiết bị vệ sinh (lavabo, bồn cầu và các phụ kiện),
  • Lắp đặt nội thất khác, các hạng mục phát sinh theo yêu cầu gia chủ (nếu có).
  • Sơn nước nội, ngoại thất để hoàn thiện trang trí toàn bộ công trình theo thiết kế.
công trình nhà lắp ghép tại Lê Lai

 

              Kinh nghiệm xây nhà trọn gói mà những gia chủ cần biết

Xây nhà là chuyện cả đời của nhiều người, biết được điều đó Vicohome xin được chia sẻ với các quý khách hàng về những kinh nghiệm xây nhà trọn gói phải biết khi quyết định lựa chọn dịch vụ xây nhà trọn gói.

Lựa chọn nhà thầu

Bạn có thể tham khảo từ bạn bè, người thân hoặc nhờ những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng tư vấn và giới thiệu để lựa chọn những nhà thầu uy tín. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm thêm những thông tin trên mạng. Càng nhiều sự tham khảo thì bạn sẽ càng có cơ hội so sánh và đưa ra được lựa chọn dịch vụ phù hợp nhất dành cho nhu cầu của gia chủ.

So sánh giá thầu

Sau khi đã tìm được vài ba nhà thầu, bạn có thể liên hệ với họ để xin bản báo giá. Việc so sánh báo giá của các nhà thầu là một việc vô cùng quan trọng, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến ngân sách xây nhà.

Ký hợp đồng

Khi đã thống nhất được các phương án, hai bên sẽ phải ký kết hợp đồng rõ ràng. Trong hợp đồng, phải có những điều khoản cụ thể về quyền lợi, nghĩa vụ của cả hai bên, nêu rõ các yêu cầu về vật liệu xây dựng, quá trình, tiến độ thi công,…

Hợp đồng này có tác dụng ràng buộc các bên nên phải thực hiện đúng cam kết và nó cũng là cơ sở hợp pháp để chấm dứt việc hợp tác nếu một bên vi phạm. Vì thế mà bạn nên đọc hết hợp đồng và hiểu từng phần một. Nếu không có kinh nghiệm về việc xây dựng, bạn có thể nhờ người quen đã có kinh nghiệm giúp đỡ, tư vấn.

Chú ý vật liệu xây nhà

1 số vật liệu xây nhà trọn gói chính bao gồm: gạch, đá, sắt thép, xi măng, điện, nước, phụ gia chống thấm,… Dù không thể can thiệp vào quá trình xây dựng của bên thi công nhưng bạn cũng có thể đánh giá được chất lượng vật liệu thông qua thương hiệu, màu sắc,…. Để khi nhà thầu mang vật tư tới bạn vẫn có thể kiểm soát được chất lượng.

Giám sát kỹ thuật thi công nhà thầu

Dù xây dựng là công việc của nhà thầu nhưng bạn vẫn cứ nên tìm hiểu, nghiên cứu bản vẽ thiết kế để có thể tự giám sát công trình của mình.

Ví dụ:

  • Theo dõi, giám sát, đề nghị đơn vị thi công phải định vị chuẩn coste và mốc theo giấy phép xây dựng để tránh bị tranh chấp do sai lệch với khu đất của người khác, đồng thời cũng giúp thuận lợi hơn cho việc hoàn công sau này
  • Kiểm tra kỹ kích thước của cốp pha móng như chiều dài, chiều rộng hay chiều cao
  • Nếu nhà bạn sử dụng móng cọc thì phải giám sát từ khâu ép cọc, kiểm tra kỹ khoảng cách cọc, chiều cao của cọc so với bản vẽ
  • Nếu dùng móng bang hay móng đơn thì kiểm tra kỹ về chiều sâu chôn móng, khoảng cách của các thanh cốt thép cũng như số lượng cốt thép trong dầm móng.

Lưu ý chất lượng xây thô

Đảm bảo vữa, hồ xây thô đúng chuẩn, nếu trộn hồ mà ít xi măng thì vữa không đủ kết dính còn nếu trộn mà nhiều xi măng có thể gây ra hiện tượng nứt tường vì hồ quá già. Xi măng với cát khi trộn với nhau thường có tỉ lệ 1 xi: 10 cát.

Kiểm soát bảng vật tư

Trên các bảng vật tư, vật dụng hoàn thiện cần phải có đầy đủ các thông tin sau: nhà sản xuất, thương hiệu, quy cách, chủng loại, đơn giá.

Phát sinh trong quá trình thi công

Khi bạn khoán thầu bằng hình thức xây nhà trọn gói thì vẫn có khả năng xảy ra phát sinh

Giai đoạn xây thô: chủ yếu phát sinh ở giai đoạn này đó là do giá vật tư biến động, vì vậy bạn cũng nên theo dõi thị trường để kiểm soát được và thương lượng với bên nhà thầu xây dựng

Giai đoạn hoàn thiện: các trường hợp phát sinh chủ yếu trong giai đoạn này đó là những vật liệu bạn chọn có giá cao hơn với đơn giá mà nhà thầu đã đưa ra trong bản hợp đồng. Vậy nên bạn cũng cần lựa chọn các vật dụng, vật liệu phù hợp với khả năng thanh toán.

Lưu ý: Ưu tiên các vật dụng cơ bản trước sau đó mới tới các vật dụng trang trí nội thất.

                              Những kiểu nhà xu thế trong năm 2024

xây dưng nhà khung thép tiền chế.

xây dựng nhà khung thép sáng tạo
xây dựng nhà khung thép 3 tầng.

Thi công nhà khung thép là một trong những kiểu nhà đang được ưa chuộng phổ biến nhất hiện bởi sự chắc chắn tiết kiệm thời gian nhanh chóng sự sáng tạo về thiết kế đa dang loại mẫu nhà và phong cách nhà rất nặng động phù hợp cho giới trẻ và sự chắc chắn sẽ phù hợp những gia chủ lứa tuổi cao hơn.

xây dựng nhà lắp ghép.

 

 

Nếu các bạn đang tìm một mẫu nhà với giá rẻ không gian sống không cần quá rộng những vẫn đầy đủ tiện nghi và chắc chắn thì nhà lắp ghép sẽ là câu trả lời hiện lên trong đầu chúng tôi đầu tiên.

Nhà thầu thi công nhà trọn gọi uy tín Tại Thanh Hóa Tân Gia Phát.

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KIẾN TRÚC – XÂY DỰNG TM TÂN GIA PHÁT Là một trong những đơn vị uy tín và chất lượng trong lĩnh vực xây dựng nhà trọn gói. 

Tân Gia Phát là một trong những công ty xây dựng uy tín và chất lượng tại Việt Nam. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, tâm huyết và trình độ chuyên môn cao, Tân Gia Phát đã thực hiện thành công nhiều dự án xây dựng lớn nhỏ trên cả nước.

Tân Gia Phát cam kết đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng với chất lượng tốt nhất, giá thành hợp lý và tiến độ thi công đảm bảo. Với phương châm “Đúng Hẹn – Đúng Giá – Đúng Chất Lượng”, chúng tôi luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.

Chúng tôi cam kết luôn đáp ứng các yêu cầu của khách hàng với chất lượng tốt nhất, giá thành hợp lý và tiến độ thi công đảm bảo. Tân Gia Phát tự hào là đối tác tin cậy của nhiều chủ đầu tư và khách hàng cá nhân trong lĩnh vực xây dựng.

Thông tin liên hệ mua tấm lót sàn ALC – Đại lý cấp 1 nhà máy gạch Viglacera.

Khu vực Thanh Hóa, Ninh Bình, Nghệ An.

Công Ty Tư Vấn Kiến Trúc – Xây Dựng – Thương Mại Tân Gia Phát

  • Nhà Lắp Ghép , Bê Tông Khí Chưng Áp – Tân Gia Phát.
  • Địa chỉ: 96 Âu Cơ, Đông Vệ, TP. Thanh Hóa
  • Hotline: 0828.656.999.
Facebook Comments Box
Gọi điện thoại
0902267808
Chat Zalo
Giao Diện Sáng Tối

Chuyển Đổi Giao Diện Sáng/Tối

Bấm vào nút dưới để chuyển đổi giữa giao diện sáng và tối.