Bê tông nhẹ là gì? 4 Loại bê tông nhẹ chống nóng phổ biến nhất hiện nay

gạch aac thanh hoá

Trên thế giới hiện nay, bê tông nhẹ chống nóng là loại vật liêu xây dựng phổ biến. Khác với bê tông cốt thép, bê tông nhựa là loại vật liệu kiến toạ nên những công trình kết cấu vững chắc, chịu lực cao. Thì bê tông nhẹ nổi tiếng cho giải pháp xây dựng thông minh hiện nay.

Vậy bê tông nhẹ là gì? Có mấy loại? Dùng bê tông nhẹ chống nóng có được không? Giá bao nhiêu? Tân Gia Phát tự hào là đơn vị số 1 tại Thanh Hoá chuyên cung cấp các sản phẩm từ bê tông nhẹ (gạchtấm bê tông) của nhà máy Viglacera. Bài viết dưới đây sẽ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại vật liệu này, hãy cùng theo dõi nhé!

Định nghĩa về bê tông nhẹ chống nóng?

Bê tông nhẹ chống nóng hay còn gọi là bê tông siêu nhẹ. Thành phần tạo nên loại bê tông nhẹ bao gồm: cốt sợi, hạt xốp ÉP, bột nhôm,.. với trọng lượng thành phẩm nhẹ hơn nhiều so với cùng kích cỡ của bê tông thông thường. Bê tông nhẹ được xử lý qua công nghệ sản xuất như chưng tong áp suất cao.

Như chúng ta đã biết loại vật liệu xây dựng từ tê tông như bê tông cốt thép có trọng lượng nặng, khả năng chịu nén cao. Chịu lực, chịu nén tốt nên các cấu kiện xây dựng có thể tồn tại hàng trăm năm mà không hề sụt lún, bền vững theo theo thời gian.

gạch các âm thế hệ mới

Từ những ưu điểm đó từ bê tông, con người đã cố gắng tạo ra loại vật liệu tương tự nhưng mang tính đột phá hơn. Từ đó loại bê tông nhẹ chống nóng ra đời. Trọng lượng của bê tông được giảm xuống nhiều lần và cải thiện thêm những tính năng như: Chống nóng, cách âm, cách nhiệt, chống cháy. Sản phẩm là đột phá mới trong nghành xây dựng thế giới nói chung, tại Việt nam nói riêng.

Bê tông nhẹ tiếng anh là gì? Tên tiếng anh chuyên ngành tiếng Anh là: Lightweight Concrete

Bê tông nhẹ chống nóng có mấy loại?

Bê tông nhẹ ra đời từ đó cũng phát triển thêm đa dạng các loại bê tông nhẹ khác nhau, với nhiều tính năng riêng biệt. Trong nghành xây dựng tại Việt Nam chắc hẳn nhiều người cũng đã từng nghe qua gạch AAC, tấm panel ALC,… Đây chính là mộ trong số các sản phẩm từ những loại bê tông nhẹ mà chúng tôi sẽ liệt kê cho bạn dưới đây:

I. Bê tông khí chưng áp

Bê tông khí chưng áp là một loại bê tông nhẹ được nhắc đến đầu tiên trong danh sách này. Chúng được sử dụng khá phổ biến ở thị trường Châu Âu và được sử dụng trên thế giới hơn 100 năm nay. Có nhưỡng tính năng vượt trội như nhẹ, cách nhiệt, chống cháy, chống nóng. Trọng lượng của nó chỉ bằng 1/3 so với bê tông thông thường cùng kích cỡ. Có thể nói đây là loại bê tông nhẹ nhất trong số các loại hiện nay.

Các sản phẩm từ bê tông khí chưng áp và ứng dụng của nó:

  • Gạch siêu nhẹ AAC: xây tường, vách, gạch chống cháy, gạch chống nóng, tôn nền.
  • Tấm bê tông nhẹ ALC: xây nhà lắp ghép, sàn bê tông lắp ghép, panel chống cháy.

Tại Việt Nam, với mỗi tên gọi như AAC hay ALC đều hướng tới một dòng sản phẩm nhất định. Tuy nhiên theo quốc tế, hai tên gọi này không có bất kỳ sự phân biệt khác nhau nào về sản phẩm hay tính năng. Ở Việt Nam, chúng ta tường áp dụng gọi AAC cho sản phẩm gạch xây (Gạch AAC). Tên gọi ALC dùng cho sản phẩm tấm bê tông đúc sẵn (Panel ALC, hay Tấm ALC).

Gạch siêu nhẹ AAC

Gạch AAC là loại gạch có trọng lượng siêu nhẹ, kích thước lớn hơn so với gạch đỏ thông thường. Kết cấu bên trong gạch siêu nhẹ AAC gồm vô số bọt khí nhỏ li ti liên kết chặt chẽ theo mạng tinh thể với nhau.

Với các tính năng như chịu lực nén tốt, trọng lượng siêu nhẹ, cách âm, chống nóng, chống cháy, cách nhiệt vượt trội. Gạch siêu nhẹ AAC được ứng dụng phổ biến để xây nhà kết cấu tường, vách ngăn. Đồng thời Gạch AAC còn được sử dụng là biện pháp chống nóng, tôn nền ưu việt. Xem thêm thông tin chi tiết, bảng giá Gạch Siêu Nhẹ AAC tại đây

Tại miền Bắc, bê tông nhẹ AAC Viglacera được đánh giá là thương hiệu đạt chất lượng cao nhất. Nhờ sở hữu dây chuyền sản xuất hiện đại từ CHLB Đức, bê tông khí chưng áp AAC Viglacera đã đóng góp cho rất nhiều công trình lớn nhỏ.

Tại miền Nam, bê tông khí chưng áp AAC E-Block do Tân Kỷ Nguyên sản xuất luôn đứng đầu trong phân khúc này. Sản phẩm không chỉ đẹp, chất lượng cao mà còn đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe để xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài khó tính.

Bê tông nhẹ chống nóng ALC

Tên gọi ALC được dùng phổ biến để chỉ sản phẩm tấm bê tông nhẹ chống nóng hay còn gọi tấm panel ALC. Đây là dòng sản phẩm thuộc phân khúc xây nhà lắp ghép hoặc làm sàn lắp ghép. Tên gọi Tấm panel AAC ít được sử dụng hơn do dễ nhầm lẫn sang dòng gạch AAC.

bê tông nhẹ chống nóng

Tấm panel ALC là sản phẩm cao cấp được sản xuất theo các kích thước khổ panel lớn. Các tấm panel ALC có ngàm âm dương để thuận tiện cho việc định vị và lắp ghép trên công trường. Điều đặc biệt đây là dòng bê tông khí chưng áp kết hợp gia cường bằng lưới thép bên trong. C

ông nghệ mới này đã tạo ra được sản phẩm có tính chịu lực uốn, lực nén, chống va đập vượt trội. Đồng thời vẫn bảo lưu các tính năng thuộc hàng đầu của bê tông khí chưng áp như cách âm, cách nhiệt, chống nóng, chống cháy. Xem thêm thông tin chi tiết, bảng giá Tấm bê tông nhẹ ALC tại đây

Tấm bê tông đúc sẵn ALC Viglacera còn được gọi với tên gọi là Tấm panel ALC Viglacera.

Còn tấm bê tông đúc sẵn ALC của E-Block thường được gọi là Tấm panel E-Panel ALC. Chữ cái E là tên viết tắt của E-Block.

II. Bê tông bọt khí

Bê tông bọt là loại bê tông siêu nhẹ với cấu trúc bên trong là các bọt khí nhỏ liên kết chặt chẽ với nhau. Rất nhiều khách hàng của chúng tôi thường nhầm lẫn sản phẩm này. Ở đây chúng tôi xin được làm rõ như sau:

Cấu trúc bên trong gồm vô số các lỗ bọt khí nhỏ li ti sẽ làm các bạn nhầm lẫn giữa bê tông bọt khí chưng áp (AAC, ALC) và bê tông bọt khí thông thường.

Bê tông bọt khí chưng áp: hay còn được gọi tên quốc tế là AAC, ALC. Đây là vật liệu bê tông thuộc phân khúc sản xuất cao cấp, công nghệ hiện đại. Việc sản xuất yêu cầu dây truyền lớn, vốn đầu tư cao và chuyên nghiệp. Trong đó, giai đoạn đưa vật liệu vào nồi chưng ở áp suất lớn trong thời gian dài sẽ quyết định tới chất lượng sản phẩm.

Bê tông bọt khí thông thường: Đây là loại bê tông cũng có các lỗ rỗng nhỏ liên kết với nhau. Tuy nhiên, xét về thẩm mỹ và tính năng chúng ta rất dễ nhận biết được bằng mắt thường. Sản phẩm bê tông bọt khí thông thường được sản xuất thủ công, nhỏ lẻ mang tính tự phát. Chi phí đầu tư thấp, kiểm soát chất lượng kém. Đặc biệt sản phẩm không được đưa vào nồi chưng ở áp suất lớn. Đây là công đoạn quyết định nhất đối với chất lượng của vật liệu bê tông bọt khí.

Xem thêm: Có nên xây nhà bằng Gạch Bê Tông Bọt Khí? So sánh Bê Tông Bọt Khí và Bê Tông Khí Chưng Áp AAC

III. Bê tông nhẹ EPS

Bê tông nhẹ EPS là gì? Là bê tông bọt xốp trong đó các hạt xốp siêu nhẹ (tên tiếng Anh là Expandable Polystyrene) được trộn trực tiếp trong hỗn hợp bê tông. Các hạt xốp EPS có tính năng “nhẹ như xốp” do vậy giúp giảm trọng lượng của hỗn hợp bê tông đáng kể. Đồng thời, hạt xốp EPS còn được biết đến với khả năng cách nhiệt và chống cháy tốt. Bê tông hạt xốp thường được ứng dụng và sản xuất tấm bê tông nhẹ EPS.

bê tông nhẹ chống nóng

Tấm bê tông EPS là dòng sản phẩm cùng phân khúc với Tấm ALC. Hỗn hợp được đúc cùng lưới thép gia cường có thể là 1 lớp thép hoặc 2 lớp thép. Khi kết hợp cùng với lưới thép khả năng chịu uốn, chịu lực rất tốt. Sản phẩm vừa thích hợp cho việc lắp dựng kết cấu tường lắp ghép và sàn lắp ghép.

Tuy nhiên, công nghệ bê tông EPS khi làm tường thường gặp vấn đề về nứt. Nguyên nhân chủ yếu ở đây do vật liệu bê tông và hạt xốp không đồng nhất. Do vậy theo thời gian vật liệu có sự biến dạng và co ngót mất đồng đều. Hiện tượng nứt tường do lắp dựng bằng tấm EPS trước đây cũng là bài toán khá khó khăn cho công trình.

Một vài hãng sản xuất tấm bê tông EPS phổ biến tại Việt Nam như: bê tông nhẹ N-EPS, tấm EPS Innowall, Nucewall v.v…

IV. Bê tông nhẹ Cemboard

Bê tông siêu nhẹ Cemboard về bản chất đúng nghĩa là dạng xi măng cốt sợi. Với nguyên liệu sản xuất từ hỗn hợp xi măng Portland, sợi Xenlulose tinh chế, cát siêu mịn Silica. Sau khi trộn hỗn hợp kết hợp cùng công nghệ ép tạo ra các sản phẩm dạng tấm panel. Tấm Cemboard được ứng dụng chủ yếu làm tường vách ngăn hoàn thiện, làm tấm lót sàn v.v….

Bê tông nhẹ Cemboard

Tấm Cemboard trên thị trường rất phổ biến từ sản xuất trong nước cho đến nhập khẩu từ Thái Lan: Tấm bê tông siêu nhẹ Cemboard Vĩnh Tường, tấm lót sàn siêu nhẹ Cemboard v.v..

Báo giá các sản phẩm từ bê tông khí chưng áp 

Sau đây là bảng báo giá 3 loại sản phẩm từ bê tông khí chưng áp từ nhà máy Viglacera. Để biết thêm thông tin chi tiết khách hàng hãy liên hệ trực tiếp với Tân Gia Phát chúng tôi qua hotline: 0828.656.999

STT Sản phẩm Đơn vị Đơn giá
1 Gạch siêu nhẹ AAC M3 1.300.000 ÷ 1.400.000 VNĐ/m3
2 Tấm panel ALC M3 2.300.000 ÷ 3.450.000 VNĐ/m3
3 Tấm sàn lắp ghép bê tông nhẹ ALC M3 2.900.000 ÷ 3.450.000 VNĐ/m3

GHI CHÚ BÁO GIÁ

  • Báo giá áp dụng tại nhà máy bê tông khí chưng áp Viglacera.
  • Báo giá đã bao gồm thuế VAT và chi phí nâng hàng tại nhà máy.
  • Sản phẩm được đóng kiện pallet, đóng dấu logo chính hãng lên từng viên gạch Viglacera.
  • Báo giá gạch chống nóng chưa bao gồm chi phí vận chuyển và hạ hàng.
  • Báo giá áp dụng từ tháng 01 năm 2023 cho đến thời điểm cập nhật mới nhất.
  • Bắt đầu từ tháng 01 năm 2023 thuế VAT áp dụng là 10%.

Đơn vị cung cấp các sản phẩm bê tông nhẹ uy tín – Đảm bảo chất lượng – Chính hãng Viglacera

Tân Gia Phát là tổng kho bê tông khí Chưng Áp VIGLACERA lớn nhất khu vực Thanh Hóa – Miền Trung. Với tổng diện tích hơn 1000 m2 tại 3 kho đặt trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An.
Tổng kho gạch block – Gạch bê tông nhẹ chống nóng AAC, gạch cách âm, gạch siêu nhẹ chống nóng
Tại kho vật liệu xây dựng gạch bê tông khí Tân Gia Phát cung cấp đa dạng và đầy đủ các sản phẩm tấm panel cách âm, cách nhiệt Viglacera – tấm bê tông nhẹ ALC, gạch chống nóng siêu nhẹ kèm vật liệu phụ trợ. Bao gồm:
🔳 Vữa, xi măng thi công, bộ dụng cụ phụ trợ & thi công,… vv

Thông tin liên hệ mua gạch cách âm, gạch AAC – Đại lý cấp 1 nhà máy gạch Viglacera.

Khu vực Thanh Hóa, Ninh Bình, Nghệ An.

Công Ty Tư Vấn Kiến Trúc – Xây Dựng – Thương Mại Tân Gia Phát

  • Nhà Lắp Ghép , Bê Tông Khí Chưng Áp – Tân Gia Phát.
  • Địa chỉ: 96 Âu Cơ, Đông Vệ, TP. Thanh Hóa
  • Hotline: 0828.656.999
Facebook Comments Box
Gọi điện thoại
0902267808
Chat Zalo
Giao Diện Sáng Tối

Chuyển Đổi Giao Diện Sáng/Tối

Bấm vào nút dưới để chuyển đổi giữa giao diện sáng và tối.