Bê tông khí chưng áp – khả năng cách âm.

Bê tông khí chưng áp ALC cách âm hiệu quả – Ứng dụng tuyệt vời cho quán Bar, Karaoke, Nhà hàng, Khách sạn…

 

1. Khả năng cách âm của vật liệu xây dựng

Phần lớn mọi người đều nghĩ rằng, để có một căn phòng cách âm hiệu quả, họ cần sử dụng thật nhiều vật liệu hút âm như mút trứng, mút gai…. Điều này không hoàn toàn đúng. Bạn hãy xem qua ví dụ này nhé:

Giả sử bạn có một phòng được tạo ra bởi một lớp bông khoáng khá dày (cứ cho rằng bạn đang dùng loại tốt nhất và có hiệu quả cao nhất) và giả dụ rằng loại vật liệu này có khả năng hút được lên đến 75% áp lực âm thanh đi vào nó. Như vậy, vật liệu này chỉ để lại 25% âm thanh đi xuyên qua nó. Điều này có vẻ tốt khi nó chỉ còn lại ¼ so với ban đầu. Tuy nhiên, như bạn đã biết qua bài viết về decibel, giảm xuống chỉ còn ¼ áp lực âm thanh so với ban đầu nghĩa là bạn chỉ mới giảm được -12 decibel (-12 dB = giảm ¼ lần). Vậy giả sử như bên phía bên kia của phần cách âm, có một ban nhạc đang chơi với âm lượng phát ra là 100 dB, như vậy, sau khi đi qua phần cách âm, áp lực âm thanh vẫn còn ở mức rất cao, lên đến 88 dB SPL.

Dù bạn đã cách âm rất tốt bằng các loại mút hút âm, tiêu âm tốt nhất, vẫn chưa thấm vào đâu. Trên thực tế, để có được hiệu quả cách âm tốt, bạn cần giảm xuống ít nhất 45 dB so với áp lực âm thanh ban đầu, tất nhiên càng nhiều hơn nữa càng tốt. Thậm chí khi đã cách âm được ở mức độ đó, âm thanh vẫn còn có thể nghe được từ phía bên kia.

Hãy luôn nhớ một điều, để có được hiệu quả cách âm tốt nhất, bạn cần phải có loại vật liệu luôn phản xạ được năng lượng từ âm thanh. Bạn có thể dùng các vật liệu như gạch không lỗ, bê tông, các khối đúc lớn để làm tường, tường thạch cao, đá dạng phiến, ván ép với độ đặc cao, thủy tinh, kim loại, những vật liệu cách âm linh hoạt độc quyền.

2. Bê tông khí chưng áp cách âm hiệu quả

Kèm video của Tân Gia Phát về khả năng cách âm của bê tông khí chưng áp.

 

Theo thông số kỹ thuật của bê tông khí chưng áp có hệ số cách âm ~45 dB. Hệ số này cao hơn rất nhiều lần so với một bức tường gạch đỏ xây với hệ số cách âm chỉ ~28 dB. Điều này chứng tỏ tấm bê tông khí chưng áp có khả năng cách âm tốt gấp 2 lần so với gạch đỏ thông thường.

Bản chất của bê tông khí chưng áp là kết cấu vô số lỗ rỗng nhỏ bên trong. Các lỗ rỗng này được tạo ra trong quá trình chưng trong nồi hấp với áp suất cao. Tạo thành một kết cấu vững chắc và giảm thiểu trọng lượng đi rất nhiều lần. Khi âm thanh dội đến gạch phải đi qua vô số các lỗ rỗng nhỏ li ti đã làm triệt tiêu hầu như toàn bộ sóng âm đi qua. Đây chính là bản chất tại sao mà bê tông siêu nhẹ lại có khả năng cách âm cao đến vậy.

Không chỉ cách âm, bê tông khí còn tiêu âm không tạo tiếng vang ngược dội lại vào trong phòng. Điều này vừa tạo được tính năng cách âm cao, không tạo tạp âm dội lại trong phòng. Vì vậy chất lượng âm thanh cũng như không gian yên tĩnh bên trong phòng khi cần thiết.

Thông tin liên hệ mua gạch chống nóng – Đại lý cấp 1 nhà máy gạch Viglacera.

Khu vực Thanh Hóa, Ninh Bình, Nghệ An.

Công Ty Tư Vấn Kiến Trúc – Xây Dựng – Thương Mại Tân Gia Phát

  • Nhà Lắp Ghép , Bê Tông Khí Chưng Áp – Tân Gia Phát.
  • Địa chỉ: 96 Âu Cơ, Đông Vệ, TP. Thanh Hóa
  • Hotline: 0828.656.999

 

 

Facebook Comments Box
Gọi điện thoại
0902267808
Chat Zalo
Giao Diện Sáng Tối

Chuyển Đổi Giao Diện Sáng/Tối

Bấm vào nút dưới để chuyển đổi giữa giao diện sáng và tối.