NHÀ KHUNG THÉP – NHÀ BÊ TÔNG : LOẠI NÀO BỀN VÀ RẺ HƠN?

NHÀ KHUNG THÉP VÀ NHÀ BÊ TÔNG : LOẠI NÀO BỀN VÀ RẺ HƠN?

Nhà khung thép và nhà bê tông cốt thép là 2 sự lựa chọn được nhiều người sử dụng phổ biến tại các công trình xây dựng hiện nay. Vậy khi đứng giữa 2 sự lựa chọn này nhiều người không biết nên lựa chọn mô hình nào sẽ tốt hơn. Vậy nên hãy tìm hiểu bài viết dưới đây của TÂN GIA PHÁT để giúp quý khách có thể so sánh nhà khung thép và nhà bê tông cốt thép một cách chi tiết nhất nhé.

Nhà khung thépnhà bê tông cốt thép

Nhà khung thép tiền chế là mô hình nhà có tải trọng nhà siêu nhẹ. Loại nhà này có kết cấu từ hệ thống khung thép tiền chế có thể kết hợp với tấm tường bê tông nhẹ và sàn bê tông nhẹ .

Nhà bê tông cốt thép là mô hình nhà xây dựng truyền thống được nhiều gia đình Việt Nam hay sử dụng: đổ bê tông cốt thép làm cột, sàn, xây tường gạch.

 

Chi tiết, đặc điểm khác nhau của 2 loại nhà này

KÈM VIDEO THỰC TẾ THI CÔNG CÔNG TRÌNH NHÀ MÌNH.

 

ĐOẠN LẮP KHUNG THÉP

        Thời gian thi công

Xây dựng nhà khung thép kết hợp sàn tường nhẹ và bê tông nhẹ có thời gian thi công chỉ bằng 1/3 hay 1/2 so với nhà bê tông cốt thép. Thi công nhà khung thép kết hợp cùng với sàn bê tông nhẹ và xây tường gạch thì thời gian hoàn thành cũng nhanh hơn rất nhiều so với việc xây dựng nhà bê tông truyền thống.

Do nhà khung thép có thể xây dựng 1 mạch từ móng đến mái tạo thành hệ thống khung hoàn chỉnh. Sau đó làm sàn bê tông nhẹ rồi mới làm tường hoặc có thể xây tường trước làm sàn bê tông nhẹ sau, không có thời gian ngắt quãng, trong khi nhà bê tông cốt thép cần thời gian chờ cột khô, dưỡng trần. Thời gian để đợi khô khoảng 10 – 15 ngày mới có thể tiếp tục với những hạng mục tiếp theo.

Nhà khung thép sẽ hạn chế được các công đoạn phụ như dỡ cột, ghép cột, ghép cốp pha trát nhà. Nếu chọn nhà khung thép kết hợp tường nhẹ sẽ lược bỏ công đoạn trát nhà như tường gạch. Vì tường nhẹ có bề mặt nhẵn, mịn màu trắng, không cần phải trát lại.

             Độ bền 

Việc xây dựng nhà khung thép khiến nhiều người lo lắng về độ bền của công trình.

Tuy nhiên nhà khung thép hiện đại được cấu thành từ những cấu kiện chịu lực cực tốt. Chúng được liên kết với nhau bằng hệ thống bulong chịu lực nên độ bền không hề thua kém cột, dầm bê tông thông thường.

Sàn bê tông nhẹ và tường nhẹ là những sản phẩm luôn được kiểm nghiệm cực khắt khe trước khi được đưa vào sử dụng phổ biến như hiện nay.

Có thể khẳng định nhà khung thép có độ bền và khả năng chịu lực không thua kém gì nhà xây khi được xây dựng đúng phương pháp và kỹ thuật.

Ngoài ra, với các tính năng như khả năng chống nóng, cách âm mà nhà khung thép bê tông nhẹ tối ưu hơn so với  nhà được xây dựng bằng bê tông truyền thống.

 

 

Giá để thi công nhà khung thép và nhà bê tông

Việc lựa chọn xây nhà khung thép thường rẻ hơn 10 – 15% so với nhà bê tông truyền thống. Ngoài ra bạn có thể tiết kiệm được nhiều phụ phí như:

  • Tiết kiệm được phí thuê bãi tập kết vật liệu do quá trình thi công không sử dụng nhiều vật liệu rời
  • Thời gian thi công nhanh chóng có thể tiết kiệm được phí chi phí nhân công xây dựng.
  • Khi xây dựng nhà khung thép sẽ ít sử dụng vật liệu rời nên hạn chế được việc ô nhiễm và bụi bẩn nên có thể tiết kiệm được phí dọn dẹp công
  • Công Ty Tư Vấn Kiến Trúc – Xây Dựng – Thương Mại Tân Gia Phát  là đơn vị chuyên thi công nhà khung thép tại Thanh Hóa  và các tỉnh lân cận. Với đội ngũ giàu kinh nghiệm cùng hệ thống  máy móc hiện đại chúng tôi cam kết luôn tạo nên những công trình bền vững với chi phí tối ưu nhất cho khách hàng.

Nếu quý khách đang có nhu cầu thi công nhà khung thép vui lòng liên hệ trực tiếp đến qua số điện thoại 0828.656.999 để nhận được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất.

công trình nhà lắp ghép tại Lê Lai

Thông tin liên hệ: 

Địa chỉ: Số 96, đường Âu Cơ, Phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa

Điện thoại: 0828656999

Địa chỉ email: batangiaphat@gmail.com

Địa chỉ website: https://nhalapgheptgp.com.

Thông tin liên hệ mua gạch chống nóng – Đại lý cấp 1 nhà máy gạch Viglacera.

Khu vực Thanh Hóa, Ninh Bình, Nghệ An.

Công Ty Tư Vấn Kiến Trúc – Xây Dựng – Thương Mại Tân Gia Phát

  • Nhà Lắp Ghép , Bê Tông Khí Chưng Áp – Tân Gia Phát.
  • Địa chỉ: 96 Âu Cơ, Đông Vệ, TP. Thanh Hóa
  • Hotline: 0828.656.999

 

 

 

Facebook Comments Box
Gọi điện thoại
0902267808
Chat Zalo
Giao Diện Sáng Tối

Chuyển Đổi Giao Diện Sáng/Tối

Bấm vào nút dưới để chuyển đổi giữa giao diện sáng và tối.