Đổ mái bằng bê tông nhẹ hay làm mái bằng tấm bê tông nhẹ

đổ mái bê tông nhẹ thanh hoá

Mái bê tông nhẹ là kết cấu sàn tầng trên cùng hay gọi là mái che của công trình. Sử dụng bê tông nhẹ làm mái sẽ làm giảm tải trọng và chống nóng hiệu quả cho công trình của bạn. Việc làm mái bê tông nhẹ có thể lựa chọn 2 phương án là làm mái bằng tấm bê tông nhẹ hoặc đổ bê tông làm mái. Tân Gia Phát – Đơn vị thi công đổ mái bê tông nhẹ Thanh Hoá sẽ tư vấn so sánh về lợi ích của 2 phương án trên giúp khách hàng hình dung rõ hơn.

Lợi ích của việc đổ mái bê tông nhẹ?

Đối với cả 2 phương án này, mục đích chính đều nhằm làm giảm tải trọng kết cấu của công trình. Giảm tải trọng phần mái khiến ngôi nhà trở nên kiên cố hơn, dầm cột và nền móng không phải gánh một trọng lớn nữa. Đồng thời giải pháp này còn giúp giảm chi phí đáng kể khi giảm được lượng sắt thép.

Sân thượng được chống nóng bằng tấm bê tông siêu nhẹ

Ngoài ra, khi là mái bừng bê tông nhẹ còn mang lại hiệu quả chống nóng, cách nhiệt vượt trội cho ngôi nhà. Đặc biệt vào khí hậu khắc nghiệt như lạnh giá hoặc nắng nóng, thì tầng áp mái luôn là vị trí đầu tiên chịu ảnh hưởng từ điều kiện bên ngoài. Bê tông nhẹ có hệ số dẫn nhiệt thấp hơn so với các vật liệu truyền thống khác. Ví dụ như loại bê tông khí chưng áp của Viglacera có hệ số dẫn nhiệt chỉ bằng 1/6 lần gạch đỏ.

Đổ mái bê tông nhẹ Thanh Hoá

Giải pháp đổ mái bằng bê tông nhẹ nghĩa là thay vì thi công hệ dầm, cốt thép sàn rồi đổ bê tông sàn tầng mái. Biện pháp đổ mái bằng bê tông nhẹ sử dụng hệ dầm bê tông dự ứng lực đúc sẵn. Các dầm dự ứng lực đóng vai trò là kết cấu đỡ cho sàn tầng mái. Trên hệ dầm đúc sẵn này sẽ lắp đặt các viên gạch bê tông block lỗ rỗng.

Các viên gạch block này đặc trưng nhẹ và khả năng chống nóng, cách nhiệt tốt. Sau khi bề mặt sàn tầng mái lắp ghép xong hệ dầm và gạch block lỗ rỗng. Chúng ta tiến hành đa lớp cốt thép và đổ bù một lớp bê tông tươi dày khoảng 4cm lên phía trên bề mặt.

Đổ mái bê tông nhẹ Thanh Hoá

Như vậy đổ mái bằng bê tông nhẹ theo phương pháp này sẽ giúp giảm tải trọng tầng mái đáng kể. Việc triệt tiêu tải trọng bởi các viên gạch block lỗ rỗng và lớp bê tông tươi chỉ dày khoảng 4cm. So với một sàn bê tông toàn khối chiều dày từ 12cm đến 15cm sẽ nhẹ đi rất nhiều.

Phần lỗ rỗng bên trong cách viên gạch block giúp cách nhiệt và giảm quá trình trao đổi nhiệt. Nhờ vậy nhiệt độ từ bên ngoài tác động vào mái sẽ bị hạn chế sự hấp thụ khá nhiều. Đặc tính này mang đến tính năng chống nóng cho sàn tầng mái.

Làm mái bằng tấm bê tông siêu nhẹ 

Làm mái bằng tấm bê tông siêu nhẹ là thi công tầng mái bằng tấm bê tông nhẹ lắp ghép. Các tấm bê tông siêu nhẹ được sản xuất sẵn theo tiêu chuẩn nhà máy và đem ra công trường trực tiếp lắp đặt. Tấm bê tông siêu nhẹ có thể sản xuất bằng công nghệ bê tông khí chưng áp, bê tông xốp EPS và bổ xung lưới cốt thép gia cường bên trong.

Đổ mái bê tông nhẹ Thanh Hoá

Các tấm bê tông siêu nhẹ được sản xuất theo kích thước tiêu chuẩn và có ngàm âm dương để liên kết. Khi lợp mái bằng tấm bê tông siêu nhẹ giúp triển khai nhanh, gọn, nhẹ và đảm bảo thẩm mỹ. Hơn nữa các sản phẩm được sản xuất theo những dây chuyền tự động hóa và chuyên nghiệp. Vì vậy có thể đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ hơn so với việc thi công trực tiếp đổ tại trỗ.

Với thời đại phát triển những vật liệu thông minh, chất lượng cao thì yếu tố lắp ghép rất được quan tâm. Chính vì vậy giải pháp lợp mái bằng tấm bê tông siêu nhẹ hiện nay rất phổ biến. Không chỉ áp dụng để làm mái bê tông nhẹ, tấm bê tông nhẹ còn được sử dụng cho toàn bộ kết cấu tường bao, vách ngăn, sàn lắp ghép của bất kỳ công trình xây dựng nào.

Tấm bê tông nhẹ lợp mái nào tốt nhất?

Có thể thấy các loại tấm bê tông nhẹ lợp mái thường được sử dụng nhất là các sản phẩm như:

Tấm bê tông nhẹ lợp mái bằng bê tông khí chưng áp ALC, AAC

Tấm bê tông nhẹ làm mái ALC được sản xuất bởi công nghệ bê tông khí chưng áp. Bê tông khí chưng áp là dòng bê tông siêu nhẹ, nhẹ nhất hiện nay. Với trọng lượng khô 800kg/m3, khả năng cách nhiệt gấp 6 lần gạch đỏ truyền thống, hệ số chống cháy EI240 cao nhất hiện nay. Đây là loại tấm bê tông nhẹ lợp mái cho khả năng giảm tải trọng và chống nóng hiệu quả nhất.

Đổ mái bê tông nhẹ thanh hoá
Đổ mái bê tông nhẹ Thanh Hoá

Công nghệ bê tông khí chưng áp đã và đang tạo ra các loại gạch AAC, tấm panel ALC cho phương pháp xây dựng nhà thông mai. Hệ mái bê tông nhẹ vừa giảm tải, tiết kiệm chi phí sắt thép và nâng cao hiệu quả chống nóng, cách nhiệt, cách âm tuyệt vời nhất.

Tấm bê tông nhẹ lợp mái bằng bê tông xốp EPS

Tấm bê tông siêu nhẹ lợp mái EPS được sản xuất từ công nghệ bê tông hạt xốp EPS. Với hỗn hợp bê tông được kết hợp với hạt xốp EPS nổi tiếng về “nhẹ như xốp” và khả năng cách nhiệt. Trọng lượng tấm bê tông nhẹ EPS từ 1100kg/m3 nhẹ hơn rất nhiều so với bê tông thông thường là 2400kg/m3.

Giải pháp lợp mái bê tông nhẹ bằng tấm EPS cho hiệu quả về kết cấu và khả năng chống nóng rất tốt. Ngoài ra tấm bê tông nhẹ EPS còn được ứng dụng vào các hạng mục xây nhà lắp ghép hệ tường, vách và sàn của công trình.

Tấm bê tông siêu nhẹ lợp mái Cemboard

Tấm bê tông siêu nhẹ lợp mái Cemboard được sản xuất từ công nghệ xi măng cốt sợi. Với trọng lượng siêu nhẹ và chiều dày rất mỏng (từ 10mm đến 12mm). Tấm bê tông siêu nhẹ Cemboard giúp thi công hệ mái nhanh, gọn và nhẹ. Làm mái bằng tấm bê tông siêu nhẹ Cemboard cũng mang lại giá trị hiệu quả về kinh tế cao.

Ngoài ra tấm bê tông siêu nhẹ Cemboard được ứng dụng rất tốt trong việc hoàn thiện nội thất. Hệ tường vách và trần hoàn thiện bằng tấm bê tông nhẹ Cemboard được đánh giá cao. Hơn nữa khá phù hợp với các vật liệu hoàn thiện tương ứng.

Lưu ý khi lợp mái bằng bê tông nhẹ

Việc đổ mái bằng bê tông nhẹ tại trỗ hay làm mái bằng tấm bê tông siêu nhẹ đúc sẵn. Đây đều là các giải pháp hữu ích giúp giảm tải tầng mái và nâng cao hiệu quả chống nóng, cách nhiệt. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để đưa ra lựa chọn tốt nhất nhé:

  • Nên ưu tiên loại bê tông nhẹ có trọng lượng nhẹ nhưng ổn định về mặt chịu lực, chống va đập. Vì tầng mái có thể phải chịu các tác động từ mưa đá sẽ phá hủy kết cấu mái nếu chiều dày mỏng và yếu.
  • Nên ưu tiên chống nóng, cách nhiệt lên hàng đầu đối với vật liệu làm mái. Bởi đây là phạm vi chịu tác động rất lớn bởi nhiệt độ bên ngoài. Thậm chí vào mùa hè, nhiệt độ tại tầng mái nóng hơn rất nhiều lần so với bên trong nhà.
  • Các loại tấm bê tông nhẹ làm mái tốt nên sử dụng các thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp. Ví dụ như tấm bê tông khí chưng áp nên chú ý các thương hiệu lớn như Viglacera, Eblock. Ngoài ra trên mỗi sản phẩm đều có dấu dập chìm thương hiệu để phân biệt hàng chính hãng.
  • Nên tham khảo tư vấn kỹ thuật của nhà máy để lựa chọn chiều dày, kích thước và số lượng cho phù hợp. Tránh việc đặt hàng vượt quá khối lượng hay thiếu hụt sẽ làm mất thời gian và chi phí phát sinh.

Mua tấm lợp mái bằng bê tông khí chưng áp ALC của Viglacera ở đâu?

Tân Gia Phát là tổng kho tấm lợp mái bê tông khí Chưng Áp VIGLACERA lớn nhất khu vực Thanh Hóa – Miền Trung. Với tổng diện tích hơn 1000 m2 tại 3 kho đặt trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Tại kho vật liệu xây dựng bê tông khí Tân Gia Phát cung cấp đa dạng và đầy đủ các sản phẩm gạch bê tông khí kèm vật liệu phụ trợ. Bao gồm:
🔳 Vữa, xi măng thi công, bộ dụng cụ phụ trợ & thi công,… vv
Tổng kho tấm panel ALC

Đáp ứng đầy đủ nhu cầu vật liệu xây dựng của khách hàng. Để xây một căn nhà hoàn chỉnh bằng các sản phẩm từ bên tông khí chưng áp Viglacera ngay tại Thanh Hóa.

Kho gạch bê tông nhẹ – tấm bê tông khí chưng áp Viglacera Tân Gia Phát được phân bố tại 3 điểm cầu. Có thể phân phối đầy đủ và nhanh chóng gạch bê tông khí chưng áp cũng như vật liệu phụ trợ một cách nhanh nhất cho khách hàng khu vực Thanh Hóa và các tỉnh miền Trung.

Thông tin liên hệ mua gạch chống nóng – Đại lý cấp 1 nhà máy gạch Viglacera.

Khu vực Thanh Hóa, Ninh Bình, Nghệ An.

Công Ty Tư Vấn Kiến Trúc – Xây Dựng – Thương Mại Tân Gia Phát

  • Nhà Lắp Ghép , Bê Tông Khí Chưng Áp – Tân Gia Phát.
  • Địa chỉ: 96 Âu Cơ, Đông Vệ, TP. Thanh Hóa
  • Hotline: 0828.656.999
Facebook Comments Box
Gọi điện thoại
0828656999
Chat Zalo
Giao Diện Sáng Tối

Chuyển Đổi Giao Diện Sáng/Tối

Bấm vào nút dưới để chuyển đổi giữa giao diện sáng và tối.