Top 5 Giải pháp chống nóng sân thượng đem đến hiệu quả cao

Trong những ngày hè nắng nóng, việc sử dụng nhiều các thiết bị làm mát bên trong nhà cả ngày có thể gây tốn kém, hơn nữa còn góp phần gia tăng hiệu ứng nhà kính. Vì thế các gia chủ đang có xu hướng tìm kiếm một giải pháp để chống nóng sân thượng cho ngôi nhà của mình. Sau đây, Tân Gia Phát sẽ liệt kê cho bạn Top 5 giải pháp chống nóng sân thượng hiệu quả và chỉ ra được những ưu và nhược điểm của các giải pháp để gia chủ dễ dàng hình dung và chọn lựa

Chống nóng sân thượng bằng phương pháp trồng cây xanh

Nếu sân thượng của bạn khá rộng thì bạn có thể chú ý đến việc thiết kế sân vườn hoặc vườn treo để chống nóng sân thượng của mình. Việc trồng thêm cây xanh khiến cho tổng thể không gian sống tự nhiên hơn và gần gũi với thiên nhiên. Đài phun nước, lớp đất ẩm, tán cây xanh hấp thu khí cacbonic và cung cấp ô-xi, … Những yếu tố này đã tạo nên một lớp chống nóng hữu dụng cho khu vực sân thượng.

Nhược điểm

Tuy nhiên, giải pháp chỉ phù hợp cho những ai có nhiều thời gian rảnh và yêu thiên nhiên vì phải bỏ ra rất nhiều công sức để chăm sóc. Ngoài ra, hệ chống chống thấm sân thượng cần được giám sát một cách chặt chẽ. Nhiều khi nước thấm xuống sân thượng hiến mái nhà bị nứt, từ đó khả năng chống nóng cũng bị ảnh hưởng

Bên cạnh đó, các biện pháp thoát nước trên mái cần bố trí khoa học tránh tình trạng đọng nước tù ảnh hưởng đến kết cấu phần trần mái căn nhà.

Chống nóng sân thượng bằng giải pháp đổ bê tông bọt nhẹ

Đổ bê tông bọt nhẹ để chống nóng sân thượng cũng là một giải pháp chống nóng truyền thống được nhiều gia chủ sử dụng. Với ưu điểm là giá thành rẻ, khả năng tự chả cao, không bị lún hay co ngót. Đối với gia chủ không biết nhiều về kỹ thuật xây dựng cũng có thể tự thi công được. Ngoài đổ bê tông bọt nhẹ thì mọi người có thể lát gạch bê tông bọt sẽ tiện và dễ dàng hơn.

chống nóng sân thượng bằng đổ bê tông bọt nhẹ

Nhược điểm

Nước điểm lớn nhất của phương pháp này chính là khả năng chống nóng của nó không mấy hiệu quả. Sau một thời gian trải qua thời tiết khắc nghiệt, nước mưa sẽ thấm dần vào bê tông. Làm tăng tải trọng của công trình lên rất nhiều.

Chống nóng sân thượng bằng giải pháp lát gạch chống nóng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều giá gạch chống nóng sân thượng với nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau. Gạch cách nhiệt chống nóng sẽ được lát trực tiếp lên mặt sân thượng tương tự như gạch bê tông bọt nhẹ.

Gạch chống nóng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là gạch siêu nhẹ AAC có tác dụng cách nhiệt chống nóng hiệu quả. Do vậy, việc sử dụng gạch siêu nhẹ AAC là giải pháp chống nóng mái nhà hữu hiệu cho bạn. Chống nóng sân thượng bằng gạch chống nóng siêu nhẹ AAC sẽ giúp căn phòng phía dưới trở nên hoàn toàn mát mẻ. Ngoài ra loại gạch chống nóng mái nhà này, còn có thể giúp căn phòng trở nên ấm áp hơn vào mùa đông do đặc tính cách nhiệt của gạch.

chống nóng sân thường bằng cách lát gạch aac

Loại gạch chống chống siêu nhẹ này có thể chịu được nhiệt độ cao lên đến 1200 độ C trong thời gian 4 tiếng đồng hồ (độ dày tường 10cm). Vậy nên loại có thể sử dụng cho những kết cấu khác như làm vách, làm tường,…có khả năng chống cháy, hoả hoạn hiệu quả được PCCC chứng nhận. Để rút ngắn thời gian và dễ dàng thi công thì mọi người có thể sử dụng dạng tấm panel bê tông nhẹ ALC. Cả 2 sản phẩm đều được sản xuất từ bê tông khí chưng áp AAC thuộc nhà máy Viglacera sản xuất.

Nhược điểm

Không có sản phẩm nào là hoàn hảo cả, vây nên gạch siêu nhẹ chống nóng AAC cũng có nhược điểm là khả năng chống thấm còn kém. Vậy nên khi sử dụng gạch AAC để chống nóng thì gia chủ nên thêm một lớp chống thấm như sử dụng nhựa đường, keo chống thấm chuyên dụng, sơn chống thấm…

Chống nóng sân thượng bằng giải pháp lắp đặt mái tôn

Với những gia chủ không có nhiều thời gian và muốn tăng công năng sử dụng của sân thượng cho việc khác như phòng giặt, kho chứa đồ. Thì giải pháp lắp đặt mái che chống nóng sân thượng là phương án rất phù hợp.

Nhược điểm

Tuy nhiên mái tôn lại là một loại vật liệu xây dựng có khả năng hấp thụ nhiệt độ rất lớn. Thực tế đo được nhiệt độ trên mái tôn có thể đạt từ 60 – 65 độ C vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Sân thượng sẽ tiếp tục hấp thụ hơi nóng từ mái tôn và tỏa xuống các phòng áp mái.

Chính vì thế việc lợp các loại tôn thường không mang lại hiệu quả chống nóng cao cho sân thượng. Tuy nhiên các gia chủ có thể kết hợp lắp đặt tấm cách nhiệt và mái tôn chống nóng sân thượng, vừa chống nóng hiệu quả vừa tăng công năng sử dụng cho sân thượng.

Chống nóng sân thượng bằng xốp XPS

XPS – 1 dòng vật liệu xây dựng được sử dụng phổ biến hiện nay. Nếu so sánh với những giải pháp trên thì việc sử dụng xốp XPS vẫn có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn như:

  • Trọng lượng nhẹ, dễ dàng cắt xén, vận chuyển thuận tiện cho việc thi công và lắp đặt.
  • Cường độ chịu nén và độ cứng cơ học vượt trội.
  • có khả năng chịu nước, chống ẩm, nấm mốc, mối mọt.

Tuy nhiên 1 nhược điểm khiến xốp XPS chưa phải là giải pháp tối ưu nhất trong việc giải quyết vấn đề chống nóng cho sân thượng. Đó chính là bề mặt xốp XPS là nhựa, không phải lớp giấy xi măng.

Chính vì đặc điểm này nên khi thi công lắp đặt tấm xốp XPS sẽ không bám chắc vào bề mặt vữa xi măng. Sau một thời gian chịu tác động của thời tiết, nước mưa sẽ luồn xuống phía dưới tấm xốp và gây ra hiện tượng nứt trần, làm tăng tỷ suất truyền nhiệt.

Xem thêm: 3 Giải pháp chống nóng mái bê tông, mái sân thượng hiệu quả

Mua vật liệu chống nóng mái, chống nóng sân thượng ở đâu?

Tân Gia Phát là tổng kho bê tông khí Chưng Áp VIGLACERA lớn nhất khu vực Thanh Hóa – Miền Trung. Với tổng diện tích hơn 1000 m2 tại 3 kho đặt trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An.
tấm panel chống cháy
Tổng kho tấm panel ALC – Gạch chống nóng, cách nhiệt AAC
Tại kho vật liệu xây dựng gạch bê tông khí Tân Gia Phát cung cấp đa dạng và đầy đủ các sản phẩm tấm panel cách nhiệt Viglacera – tấm bê tông nhẹ ALC kèm vật liệu phụ trợ. Bao gồm:
🔳 Vữa, xi măng thi công, bộ dụng cụ phụ trợ & thi công,… vv

Thông tin liên hệ mua tấm lót sàn ALC – Đại lý cấp 1 nhà máy gạch Viglacera.

Khu vực Thanh Hóa, Ninh Bình, Nghệ An.

Công Ty Tư Vấn Kiến Trúc – Xây Dựng – Thương Mại Tân Gia Phát

  • Nhà Lắp Ghép , Bê Tông Khí Chưng Áp – Tân Gia Phát.
  • Địa chỉ: 96 Âu Cơ, Đông Vệ, TP. Thanh Hóa
  • Hotline: 0828.656.999
Facebook Comments Box
Gọi điện thoại
0828656999
Chat Zalo
Giao Diện Sáng Tối

Chuyển Đổi Giao Diện Sáng/Tối

Bấm vào nút dưới để chuyển đổi giữa giao diện sáng và tối.