Gạch không nung là gì? Báo giá gạch không nung gạch bê tông khí chưng áp 2023

Gạch không nung (hay còn gọi là gạch xi măng), gạch block là loại vật liệu xây dựng được sản xuất bằng cách trộn cát, xi măng và nước, sau đó ép nén và sấy khô. Khác với gạch nung, gạch không nung không phải được đốt ở nhiệt độ cao để đạt được độ cứng và độ bền nhưng vẫn có độ bền cao, độ thấm nước thấp và độ hút nước thấp. Các loại gạch không nung bao gồm: gạch bê tông nhẹ AAC hay gạch bê tông khí chưng áp, gạch bê tông bọt, gạch block, xi măng cốt liệu v.v…

Loại gạch này đã phổ biến ở châu Âu từ thế kỉ trước, vào những năm gần dây Việt Nam cúng đang đẩy manh, khuyến khích sử dụng loại gạch không nung này. Đây là chủ trương phát triển của nghành xây vì những chức năng ưu việt mà loại gạch này mang lạ cho xã hội. Việc đẩy mạnh việc xây nhà bằng gạch không nung do loại gạch gạch này thân thiệt với môi trường. Đồng thời, theo quy định sử dụng vật liệu không nung của Bộ Xây Dựng, đây cũng là xu hướng phát triển bắt buộc chung. Đồng thời, theo quy định sử dụng vật liệu không nung của Bộ Xây Dựng, đây cũng là xu hướng phát triển bắt buộc chung.

Tân Gia Phá mặc dù không phải là đơn vị tiên phong đi đầu và phát triển gạch không nung tại Việt Nam. Nhưng nhận thấy được tầm quan trọng trong xu hướng phát triển nghành xây dựng xanh, sử dụng vật liệu thân thiên với môi trường. Tân Gia Phát cũng chung tay góp phần thúc đẩy việc phân phối và sử dụng loại gạch này. Chúng tôi xin được cập nhật thêm thông tin chi tiết về gạch không nung đến với khách hàng.

Gạch không nung là gì?

Gạch không nung là loai gạch không sử dụng phương pháp nung đốt như sản xuất loại gạch đổ thông thường. Thông thường, gạch này được làm từ xi măng, cát và nước, trộn chung với nhau và ép thành hình dạng mong muốn. Đồng thời việc sản xuất loại gạch không nung này luôn ưu tiên sử dụng nguyên liệu tái chế từ tro bay của xỉ than nhiệt điện,.. Gạch không nung không sử dụng tàì nguyên đất sét như gạch đỏ thông thường

gạch không nung là gì

Sản xuất gạch không nung không phải nung, đốt lò ở nhiệt độ cao, gây ô nhiễm môi trường hoặc hiệu ứng nhà kính. Các nguyên liệu được trộn với nhau rồi được đưa vào không đúc. Phương pháp sản xuất được áp dụng là sử dụng máy ép dưới áp lực cao hoặc ủ lưu hoá

Đúng như tên gọi không nung và nung, từ nung ở đây là chỉ quá trình nung đốt trong lò dưới nhiệt độ cao. Các lò gạch truyền thống vẫn sử dụng phương pháp này và tốn lượng lớn đất sét tài nguyên, củi than để đốt lò. Lượng khí thải ra trong quá trình sản xuất gây ô nhiễm môi trường và tăng hiệu ứng nhà kính. Còn cao cấp hơn thì đưa vào dây chuyền tự động hóa kết hợp chưng cất trong nồi hấp với áp suất cao của hơi nước bão hòa như gạch AAC Block.

Gạch Block là gì?

Gạch block là một loại vật liệu xây dựng được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng nhà cửa, tường rào, nhà kho, nhà xưởng và các công trình công nghiệp khác. Gạch block được làm từ các nguyên liệu như xi măng, cát, nước và các chất phụ gia kết dính khác.

Trên thị trường hiện nay, gạch block được cung cấp với nhiều kích thước và hình dáng khác nhau, phù hợp với nhu cầu và yêu cầu của từng công trình. Với sự phát triển của công nghệ sản xuất, gạch block cũng được cải tiến về chất lượng và tính năng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng. Trong đó chúng ta có thể đưa ra hai loại để dễ phân biệt: Gạch Block nặng và Gạch Block nhẹ.

1. Gạch Block nặng

Thường được sản xuất bởi công nghệ máy ép gạch dưới áp lực cao. Các nguyên liệu từ xi măng, cát, đá dăm, xỉ than v.v.. được trộn trong khuôn đúc gạch Block. Gạch block nặng có độ dày từ 7 đến 25 cm và có kích thước phổ biến là 20x20x40 cm.

Với khối lượng nặng hơn so với gạch thông thường (2100 kg/m3 vs 1800 kg/m3), gạch block nặng được sử dụng trong những công trình cần sự ổn định và chịu tải cao, như xây tường chắn, móng cọc, tường chịu lực và tường chắn cháy. Gạch block nặng cũng được sử dụng để làm vách ngăn giữa các căn hộ, nhà xưởng và những không gian cần tách biệt.

Ngoài tính năng chịu lực mạnh, gạch block nặng còn có khả năng chịu cháy tốt, giúp giảm thiểu nguy cơ cháy nổ trong các công trình xây dựng. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, gạch block nặng thường được kiểm tra độ bền, độ chịu lực và khả năng chịu nhiệt trước khi xuất xưởng.

2. Gạch Block nhẹ

Gạch block nhẹ là một loại vật liệu xây dựng được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng. Nó được làm từ xi măng, cát và các loại chất phụ gia khác để tạo ra một chất liệu có độ bền cao, nhẹ và tiện lợi trong việc xây dựng.

Đối với công nghệ hiện đại sẽ được kết hợp dây chuyền chưng cất trong áp suất hơi nước bão hòa suốt 12h. Đây là dòng gạch AAC Block nổi tiếng từ bê tông khí chưng áp trên toàn thế giới. Trọng lượng của loại gạch không nung nhẹ này từ 600 kg/m3 đến 800kg/m3. So với gạch đỏ là 1800kg/m3, chúng ta thấy rõ sự chênh lệnh giữa nặng và nhẹ một cách rõ ràng.

Các loại gạch không nung, gạch Block

Như vậy chúng tôi đã mô tả rất chi tiết về gạch không nung là gì? Và gạch Block là gì? Tại các nước phát triển mật độ xây dựng lớn như Trung Quốc, Ấn Độ chúng ta tuyệt rất rất hiếm thấy các loại gạch nung như gạch đỏ để xây nhà, công trình cao tầng. Thay vào đó, các loại gạch không nung thậm chí là bắt buộc phải sử dụng cho công trình.

Chúng ta cùng điểm tên những loại gạch không nung, gạch Block phổ biến nhất hiện nay:

1. Gạch bê tông khí chưng áp, Gạch Block AAC

Đây là vật liệu bê tông nhẹ cao cấp nhất được phát minh từ những năm 1920. Gạch bê tông khí chưng áp, gạch Block AAC đã được sử dụng trên toàn thế giới hơn 100 năm qua.

Gạch bê tông khí chưng áp AAC là một loại vật liệu xây dựng được sản xuất từ bê tông khí chưng áp AAC. Với mật độ thấp và cấu trúc bên trong có hàng ngàn lỗ khí nhỏ, vậy nên gạch AAC mới được gọi là gạch bê tông khí đốt. Gạch AAC được sản xuất thông qua một quá trình sản xuất đặc biệt sử dụng chất tạo bọt, khiến cho lượng khí được tạo ra trong quá trình sản xuất được bao phủ bởi xi măng và các vật liệu khác. Quá trình này tạo ra gạch AAC với khả năng cách âm và cách nhiệt tốt, có độ bền và độ cứng cao, dễ dàng thi công và tiết kiệm chi phí.

gạch không nung có tốt không

Gạch AAC có nhiều ưu điểm vượt trội so với gạch bê tông thông thường. Đầu tiên, với độ dày giảm đi, trọng lượng của gạch AAC cũng sẽ giảm theo. Điều này giúp cho việc vận chuyển và lắp đặt trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Thứ hai, gạch có khả năng cách âm và cách nhiệt tốt hơn so với gạch bê tông thông thường, giúp cải thiện hiệu quả năng lượng trong các công trình xây dựng. Thứ ba, gạch AAC có độ bền và độ cứng cao, giúp cho công trình được xây dựng bằng gạch AAC có thể chịu được áp lực từ các yếu tố bên ngoài.

Ngoài ra, gạch bê tông khí chưng áp AAC là một vật liệu xây dựng được ưa chuộng nhờ vào những ưu điểm vượt trội như khả năng cách âm, cách nhiệt, chống cháy (EI240) và độ cứng cao. Việc sử dụng gạch AAC khi xây dựng sẽ giúp cho công trình được tiết kiệm chi phí, dễ dàng thi công và đạt được hiệu quả năng lượng tốt.

2. Gạch Block bê tông bọt CLC

Gạch Block bê tông bọt CLC được sản xuất từ xi măng, cát, nước và chất tạo bọt. Quá trình sản xuất được thực hiện thông qua việc phun bọt vào hỗn hợp xi măng và cát, sau đó đổ vào khung khuôn và tiến hành cắt thành các khối gạch đúng kích thước. Các khối gạch được xử lý bằng hơi nóng để giúp chúng đạt được độ cứng cần thiết.

Gạch Block bê tông bọt CLC có độ dày từ 10 đến 30 cm và có kích thước khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng công trình.Tỷ trọng của bê tông bọt từ 700-1000 kg/m3 tùy theo điều chỉnh nguyên liệu đầu vào. Kích thước phổ biến của gạch block bê tông bọt là 400x200x100 mm. Với đặc tính nhẹ, gạch bê tông bọt CLC giúp giảm thiểu tải trọng trên các kết cấu xây dựng, đồng thời cũng giúp giảm chi phí vận chuyển và lắp đặt.

Gạch block bê tông bọt CLC không yêu cầu thiết bị sản xuất lớn, đắt tiền. Điều khác biệt giữa gạch Block AAC và CLC là quy mô dây chuyền và công đoạn chưng trong nồi áp suất cao. Trên thực tế gạch CLC vẫn được sản xuất trực tiếp tại công trường với các thiết bị đơn giản. Do vậy vẫn hạn chế về tính chuyên nghiệp & sản lượng đầu ra.

3. Gạch xi măng cốt liệu Block

Gạch xi măng cốt liệu block được chế tạo từ xi măng và cát, kết hợp với cốt thép bên trong để tăng độ bền cho sản phẩm. Gạch có khả năng chịu lực rất tốt (> 80 kg/cm²), tỉ trọng lớn (< 1.900 kg/m³). Những loại gạch block có dạng lỗ thì khối lượng thể tích nhỏ hơn (dưới 1.400 kg/m³).

Quy trình sản xuất gạch xi măng cốt liệu cũng đơn giản không đòi hỏi chi phí đầu tư cao. Các dây chuyền sản xuất gạch xi măng cốt liệu hiện rất phổ biến. Với việc đầu tư máy ép gạch Block bạn có thể tiến hành sản xuất trực tiếp tại địa phương bởi các nguyên liệu sẵn có. Đồng thời có thể đặt máy ép gạch Block trực tiếp tại công trường để sản xuất và tiết kiệm chi phí.

Kích thước của các viên gạch xi măng cốt liệu Block này khá tương đồng với gạch đỏ. Đồng thời cũng có thể tạo lỗ rỗng như gạch đỏ 2 lỗ, 4 lỗ để giảm cân nặng.

4. Gạch bê tông tự chèn

Gạch bê tông tự chèn được sản xuất từ bột đá granit, xi măng và nước. Quá trình sản xuất sẽ được thực hiện bằng cách đổ hỗn hợp vào khuôn và nén chặt. Quá trình này sẽ tạo ra các lỗ trống trong sản phẩm. Sau đó, sản phẩm sẽ được chế tạo để có các rãnh và răng cưa, giúp cho các viên gạch có thể tự chèn vào nhau mà không cần sử dụng keo hoặc đinh.

gạch không nung là gì có tốt không

Đặc điểm của gạch bê tông tự chèn là rất nặng. Từ tự chèn chính là mô tả việc cố định vị trí bằng trọng lượng bản thân lên nền đất sau khi lát gạch. Ngoài ra, gạch bê tông tự chèn còn có nhiều ưu điểm khác như: không bị cong vênh, không bị ăn mòn bởi hóa chất và môi trường khắc nghiệt, có khả năng chống cháy và tạo ra một mặt tiếp xúc không trơn trượt. Điều này giúp cho các công trình sử dụng gạch bê tông tự chèn trở nên an toàn và bền vững hơn.

Báo giá gạch không nung, Giá gạch Block AAC

Bảng Báo giá gạch không nung – Giá gạch Block AAC mới nhất năm 2023

Sản phẩm Kích thước Đơn giá

VNĐ/m2

Đơn giá

VNĐ/m3

Ghi chú
Gạch bê tông khí chưng áp AAC 600x200x100mm 135.000

VNĐ/m2

1.350.000

VNĐ/m3

Gạch Viglacera

Hotline

0828.656.999

Gạch bê tông khí chưng áp AAC 600x200x150mm 202.500

VNĐ/m2

1.350.000

VNĐ/m3

Gạch bê tông khí chưng áp AAC 600x200x200mm 270.000

VNĐ/m2

1.350.000

VNĐ/m3

Gạch bê tông khí chưng áp AAC 600x200x50mm 72.500

VNĐ/m2

1.450.000

VNĐ/m3

Gạch bê tông khí chưng áp AAC 600x300x100mm 145.000

VNĐ/m2

1.450.000

VNĐ/m3

Gạch bê tông cốt liệu (gạch đinh) 180x80x50mm Liên hệ Liên hệ  

 

 

 

 

Gạch Block 1 lỗ (gạch mi) 195x190x90mm Liên hệ Liên hệ
Gạch Block 2 lỗ 180x80x80mm Liên hệ Liên hệ
Gạch Block 3 lỗ 390x190x90mm Liên hệ Liên hệ
Gạch Block 4 lỗ 180x80x80mm Liên hệ Liên hệ
Gạch bê tông tự chèn Liên hệ Liên hệ Liên hệ
Gạch bê tông vỉa hè Liên hệ Liên hệ Liên hệ
Gạch bê tông sân vườn Liên hệ Liên hệ Liên hệ
Gạch bê tông trồng cỏ Liên hệ Liên hệ Liên hệ
Gạch bông gió Liên hệ Liên hệ Liên hệ
Vữa xây trát trộn sẵn 50kg/bao 85.000

VNĐ/bao

Vữa xây gạch AAC 50kg/bao 150.000

VNĐ/bao

Vữa trát gạch AAC 50kg/bao 140.000

VNĐ/bao

Bột bả Skimcoat 25kg/bao 150.000 ÷ 200.000

VNĐ/bao

Keo dán gạch ốp lát 25kg/bao 120.000 ÷ 180.000

VNĐ/bao

Keo dán tấm bê tông nhẹ 25kg/bao 150.000

VNĐ/bao

Keo chà ron mạch gạch 2kg/gói 25.000

VNĐ/gói

Mua gạch không nung, gạch bê tông khí chưng áp ở đâu?

Tân Gia Phát là tổng kho gạch bê tông khí Chưng Áp VIGLACERA lớn nhất khu vực Thanh Hóa – Miền Trung. Với tổng diện tích hơn 1000 m2 tại 3 kho đặt trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An.
tấm panel chống cháy
Tổng kho gạch block – Gạch bê tông khí chưng áp AAC, chống nóng, cách nhiệt 
Tại kho vật liệu xây dựng gạch bê tông khí Tân Gia Phát cung cấp đa dạng và đầy đủ các sản phẩm tấm panel cách nhiệt Viglacera – tấm bê tông nhẹ ALC kèm vật liệu phụ trợ. Bao gồm:
🔳 Vữa, xi măng thi công, bộ dụng cụ phụ trợ & thi công,… vv

Thông tin liên hệ mua tấm lót sàn ALC – Đại lý cấp 1 nhà máy gạch Viglacera.

Khu vực Thanh Hóa, Ninh Bình, Nghệ An.

Công Ty Tư Vấn Kiến Trúc – Xây Dựng – Thương Mại Tân Gia Phát

  • Nhà Lắp Ghép , Bê Tông Khí Chưng Áp – Tân Gia Phát.
  • Địa chỉ: 96 Âu Cơ, Đông Vệ, TP. Thanh Hóa
  • Hotline: 0828.656.999

Lời kết

Trên đây là báo giá gạch bê tông khí chưng áp sẽ được Tân Gia Phát cập nhật theo tháng. Đối với các sản phẩm kích thước riêng phi tiêu chuẩn, các bạn vui lòng liên hệ Hotline của nhà máy để được hỗ trợ tốt nhất. Đồng thời để hỗ trợ tính toán khối lượng, sắp xếp chi phí vận chuyển được tối ưu và chính xác nhất. Bộ phận Hotline miền Bắc 0828.656.999

 

Facebook Comments Box
Gọi điện thoại
0902267808
Chat Zalo
Giao Diện Sáng Tối

Chuyển Đổi Giao Diện Sáng/Tối

Bấm vào nút dưới để chuyển đổi giữa giao diện sáng và tối.