Có nên xây nhà bằng gạch siêu nhẹ không? Ưu nhược điểm và chi phí khi nhà bằng gạch siêu nhẹ

Do nhìn thấy được giá trị sử dụng và kinh tế cao mà gạch siêu nhẹ đem lại, nên trong những năm gần đây loại vật xây dựng ngày một phổ biến và được sử dụng nhiều trong những công trình xây dựng. Là loại vật liệu xanh vốn rất quen thuộc ở các nước phát triển, nhưng tại Việt Nam hẳn không ít người chưa sử dụng qua loại vật liệu này bao giờ. Có nên xây nhà bằng gạch siêu nhẹ không? Trong bài viết này, Tân Gia Phát sẽ cung cấp cho bạn thông tin về gạch siêu nhẹ. Hy vọng thông tin sẽ giúp ích được cho bạn!

Gạch siêu nhẹ là gạch gì?

Gạch siêu nhẹ còn được biết đến với cái tên là gạch bê tông chưng khí áp. Đây là dòng gạch có trọng lượng siêu nhẹ, cấu tạo từ các vật liệu vô cư như xi măng, tro nhiệt điện, chất tạo bọt khí… Trọng lượng gạch chỉ khoảng 600 – 900kg/m3, nhẹ bằng 1/2 trọng lượng gạch nung thông thường. Dòng gạch này đã xuất hiện từ lâu trên thế giới.

Tại Việt Nam, trong vài năm trở lại đây, xu hướng xây nhà bằng gạch siêu nhẹ ngày càng trở nên phổ biến. Trước khi giải đáp những thắc mắc có nên xây nhà bằng gạch siêu nhẹ không thì trước hết chúng ta cùng tìm hiểu xem ưu và nhược điểm của dòng gạch này là gì nhé!

 có nên xây nhà bằng gạch siêu nhẹ không

Ưu điểm

  • Trọng lượng siêu nhẹ, chỉ bằng 1/2 – 1/3 gạch đất nung thông thường.
  • Cấu tạo từ vật liệu vô cơ nên khả năng bắt nhiệt thấp, khuếch tán hơi nước, hơi ẩm tốt.
  • Hệ số dẫn nhiệt chỉ bằng 1/4 – 1/5 hệ số của gạch nung, 1/6 hệ số gạch bê tông thông thường.
  • Kích thước gạch có độ chính xác cao.
  • Độ cách âm của gạch lớn hơn gạch xây thông thường, giúp cách âm tốt hơn.
  • Khả năng hấp thụ xung lực của gạch rất tốt, nên chịu chấn động tốt hẳn gạch xây thông thường.

Nhược điểm

Bên cạnh các ưu điểm, dòng gạch này cũng có những hạn chế nhất định. Cụ thể như sau:

  • Khả năng chống thấm của gạch khá thấp nên không sử dụng được cho các khu vực có độ ẩm cao. Ví dụ như nhà vệ sinh, nhà tắm
  • Cần sử dụng hệ cột trụ bằng thép, hoặc bố trí vách ngang vì khả năng chịu lực ngang của gạch không cao.
  • Có thể gây bở tường nên việc khoan đục, đóng đinh cần hạn chế. Nếu thực hiện cần phải hết sức cẩn thận. Cũng vì thế nên tường xây bằng gạch siêu nhẹ khá khó treo đồ nặng.
  • Không sử dụng xi măng thông thường để xây gạch AAC được. Thay vào đó, cần sử dụng loại vữa riêng để xây và trát gạch
  • Giá đắt gấp nhiều lần so với gạch xây thông thường.

Có nên xây nhà bằng gạch siêu nhẹ không?

Qua những thông tin phân tích về ưu điểm, hạn chế của gạch siêu nhẹ trên đây, trả lời cho câu hỏi “Có nên xây nhà bằng gạch siêu nhẹ không?” là CÓ. Việc sử dụng gạch siêu nhẹ để xây nhà sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho công trình. Tiêu biểu như:

  • Trọng lượng gạch nhẹ giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển, thi công nền móng. Quá trình thi công, xây dựng gạch cũng nhanh chóng, dễ dàng, đơn giản hơn.
  • Cách nhiệt, chống cháy, đảm bảo an toàn cho công trình. Đồng thời, còn giúp công trình xây dựng thông thoáng hơn nhờ khả năng thoát ẩm tốt.
  • Hạn chế việc cắt xén cũng như giảm lượng vật liệu hoàn thiện bề mặt gạch nhờ kích thước chuẩn.
  • Gạch cách nhiệt tốt giúp công trình thoáng mát. Đồng thời giúp tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí điện năng làm mát công trình.
  • Đảm bảo độ bền, tuổi thọ cho công trình.

Xây nhà bằng gạch siêu nhẹ nào tốt nhất?

Chúng tôi đã đưa ra lời khuyên có nên xây nhà bằng gạch siêu nhẹ không? Nhưng nên chọn loại gạch siêu nhẹ nào đạt tiêu chuẩn chất lượng. Không phải ở đâu cũng có thể sản xuất gạch bê tông siêu nhẹ chuyên nghiệp và chất lượng cao. Từ những ngày sơ khai của bê tông khí chưng áp ở Việt Nam, chúng tôi đánh giá cao hai thương hiệu sau đây hiện vẫn là tốt nhất.

Gạch siêu nhẹ Viglacera

Với thương hiệu quốc gia đã trở thành niềm tự hào và uy tín về chất lượng Viglacera. Gạch siêu nhẹ Viglacera là một trong những sản phẩm tốt nhất về chất lượng hiện nay. Với dây chuyền hiện đại bậc nhất Việt Nam áp dụng công nghệ HESS SYSTEMS của CHLB Đức. Trải qua thời gian dài hiện nay Viglacera đã tự hào làm chủ công nghệ sản xuất 100%. Các nguyên liệu đầu vào, công đoạn sản xuất được kiểm soát chặt chẽ. Điều này mang lại cho sản phẩm gạch siêu nhẹ Vigalcera mẫu mã đẹp, chất lượng cao đáp ứng các tiêu chuẩn TCVN cho các công trình xây dựng.

có nên xây nhà bằng gạch siêu nhẹ không

Gạch siêu nhẹ Eblock

Trong khi Viglacera là thương hiệu đứng đầu tại miền Bắc. Thì miền Nam cũng chắc chắn không thể thiếu được loại gạch siêu nhẹ tốt nhất. Thương hiệu Eblock do Công ty TNHH Sako Việt Nam cung cấp đã và đang chiếm trọn niềm tin và độ uy tín của các tỉnh thành. Áp dụng công nghệ Châu Âu, hệ thống quản lý rất chuyên nghiệp và bài bản. Eblock đã và đang cho ra đời gạch siêu nhẹ và tấm panel bê tông nhẹ có chất lượng xuất khẩu sang cả thị trường khó tính như Singapore v.v…

Chi phí xây nhà bằng gạch siêu nhẹ

Dựa vào những ưu điểm để quyết định có nên xây nhà bằng gạch siêu nhẹ không thì nhân đây chúng tôi sẽ ước tính cho quý khách chi phí xây nhà bằng gạch bê tông nhẹ. Các yếu tố chính giúp chi phí xây nhà bằng gạch siêu nhẹ tiết kiệm hơn bao gồm:

  • Tiết kiệm chi phí kết cấu như: cốt thép móng, cột và dầm do giảm tải trọng bản thân công trình
  • Tiết kiệm chi phí về tiến độ khi thi công xây dựng nhanh, gọn
  • Tiết kiệm chi phí về chống nóng, cách âm từ đặc tính vốn có của bê tông siêu nhẹ
  • Tiết kiệm chi phí sử dụng điện năng nhờ giảm điều hòa và máy sưởi

xây nhà lắp ghép bê tông nhẹ

Dưới đây là bảng chi phí xây nhà bằng gạch siêu nhẹ. Tuy đánh giá này được tổng hợp cách đây khá lâu. Tình hình kinh tế cũng có nhiều biến động về trượt giá các loại gạch siêu nhẹ và gạch đỏ. Tuy nhiên, căn cứ này vẫn mang tính chính xác để các bạn tham khảo.

Chi phí xây nhà bằng gạch siêu nhẹ AAC

Tường gạch siêu nhẹ AAC  Đơn vị Khối lượng Đơn giá

(VNĐ)

Thành tiền

(VNĐ)

Tường dày 150 dùng gạch AAC m2 202,26 347.703 70.326.146
Tường dày 100 dùng gạch AAC m2 148,64 262.173 38.968.201
Giằng tường 150 m 77,22 363.636 28.080.000
Giằng tường 100 m 50,65 272.727 13.813.636
Trát mặt ngoài m2 161,03 148.760 23.955.397
TỔNG CHI PHÍ VNĐ 175.143.380

Đơn vị cung cấp gạch siêu nhẹ uy tín – Đảm bảo chất lượng – Chính hãng Viglacera

Tân Gia Phát là tổng kho gạch siêu nhẹ bê tông khí Chưng Áp VIGLACERA lớn nhất khu vực Thanh Hóa – Miền Trung. Với tổng diện tích hơn 1000 m2 tại 3 kho đặt trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An.
Tổng kho gạch block – Gạch bê tông khí chưng áp AAC, gạch cách âm, gạch siêu nhẹ chống nóng
Tại kho vật liệu xây dựng gạch bê tông khí Tân Gia Phát cung cấp đa dạng và đầy đủ các sản phẩm tấm panel cách âm, cách nhiệt Viglacera – tấm bê tông nhẹ ALC, gạch chống nóng siêu nhẹ kèm vật liệu phụ trợ. Bao gồm:
🔳 Vữa, xi măng thi công, bộ dụng cụ phụ trợ & thi công,… vv

Thông tin liên hệ mua gạch cách âm, gạch AAC – Đại lý cấp 1 nhà máy gạch Viglacera.

Khu vực Thanh Hóa, Ninh Bình, Nghệ An.

Công Ty Tư Vấn Kiến Trúc – Xây Dựng – Thương Mại Tân Gia Phát

  • Nhà Lắp Ghép , Bê Tông Khí Chưng Áp – Tân Gia Phát.
  • Địa chỉ: 96 Âu Cơ, Đông Vệ, TP. Thanh Hóa
  • Hotline: 0828.656.999
Facebook Comments Box
Gọi điện thoại
0902267808
Chat Zalo
Giao Diện Sáng Tối

Chuyển Đổi Giao Diện Sáng/Tối

Bấm vào nút dưới để chuyển đổi giữa giao diện sáng và tối.