Trong công trình xây dựng, vữa khô được ứng dụng thực tế như thế nào?

Vữa khô được đánh giá là một trong những vật liệu xây dựng quan trọng, không thể thiếu, được sử dụng rộng rãi hầu hết tại các công trình từ lớn đến nhỏ hiện nay. Sở hữu những đặc tính, ưu điểm vượt trội hơn cả so với các loại vật liệu truyền thống, vữa khô đang dần dần khẳng định tầm quan trọng trong quá trình xây dựng và hoàn thiện các công trình hiện nay. Vậy vữa khô là gì và ứng dụng của vữa khô trong công trình xây dựng ra sao. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây  để có thêm nhiều kiến thức bổ ích về loại vật liệu đang “làm mưa làm gió” trên thị trường này bạn nhé!

Vữa khô là gì và tại sao nên sử dụng vữa khô trong công trình xây dựng?

Vữa khô là một loại vữa keo xây đã được tiến hành trộn sẵn với các thành phần xây dựng khác bao gồm như cát, xi măng, nước cùng một số phụ gia theo một tỷ lệ cần thiết, phù hợp, nhất định.

Vữa khô trong thi công xây dựng được người tiêu dùng đánh giá cao và tin dùng lựa chọn làm vật liệu xây dựng tốt nhất hiện nay so với các loại vữa xây dựng thông thường truyền thống trước đây, bởi đảm bảo được có tính ổn định, đồng đều hơn nhiều về chất lượng của các vật liệu xây dựng, tuổi thọ cũng như đem lại tính thẩm mỹ cho hầu hết các loại công trình hiện nay.

Trong công trình xây dựng, vữa khô được ứng dụng thực tế như thế nào?

Sở hữu những tính năng mới, mức giá thành hợp lý và sử dụng tiện lợi, vữa khô ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong hầu hết các công trình lớn nhỏ, từ dân dụng lẫn thương mại, đến kiến trúc sang trọng như lâu đài, biệt thự, đáp ứng cả những khu vực nội thất lẫn ngoại thất. Dưới đây là một số ứng dụng ưu việt, phổ biến của vữa khô trong công trình xây dựng mà bạn nên tham khảo.

Vữa khô được ứng dụng trong việc trát tường

Vữa khô trát tường là một loại sản phẩm hiện nay luôn được đánh giá cao về tiêu chuẩn chất lượng và chuyên dùng trong việc trát tường gạch bê tông khí cao cấp hoặc gạch bê tông bọt, gạch canxi silicat … chuyên dụng.

Ứng dụng của vữa khô trong việc phủ sàn

Vữa khô còn được sử dụng trong việc thi công sàn nhà hoặc để lấp đầy các lỗ nhỏ, vết rạn nứt trên bề mặt sàn nhà. Sau khi hoàn thành việc trộn lẫn các thành phần trong hỗn hợp vữa khô, thợ xây dựng sẽ dùng hỗn hợp đó trát lên sàn nhà và sau đó cán phẳng bằng thước. Bạn nên sử dụng các thanh bằng kim loại để nén vữa khô thay cho việc sử dụng thanh gỗ bởi thanh kim loại sẽ mang lại độ nén tốt hơn cũng như đảm bảo sự liên kết chặt chẽ. Bên cạnh đó, nên sử dụng vữa khô trực tiếp tại các góc của mặt sàn giúp đảm bảo độ nén tốt nhất.

Vữa khô lát gạch

Vữa khô lát gạch còn được dùng để thi công trong một số trường hợp chẳng hạn như: Chuyên dùng để sửa chữa, cải tạo các hạng mục công trình đang xây dựng dựng dở mà không cần phải ngưng hoạt động; Sử dụng trong các công trình văn hóa xây mới như đình chùa, nhà thờ, viện bảo tàng; Hoặc dùng để trùng tu, nâng cấp, tôn tạo các công trình văn hóa đã có từ lâu đời. Đặc biệt được ứng dụng rất nhiều cho các công trình ở trong khu vực ngõ nhỏ, đường hẹp tại các thành phố hoặc khu đô thị.

Một số ứng dụng khác của vữa khô trong thi công xây dựng

Ngoài một số ứng dụng nêu trên thì vữa khô còn được sử dụng với mục đích xây, tô, trát các họa tiết hoa văn trong các công trình kiến trúc trang trí, đòi hỏi tính thẩm mỹ cao, hoặc sửa chữa cho các bề mặt đã bị rỗ cần được làm phẳng.

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các loại vữa trộn khô mang thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng đáp ứng được cho người tiêu dùng những mặt hàng đảm bảo cả về tiêu chuẩn chất lượng lẫn giá thành. Mỗi loại vữa đều mang những đặc điểm riêng biệt để phù hợp với từng hạng mục công trình riêng. Nếu việc lựa chọn không cẩn thận thì có thể khiến cho hiệu quả đạt được không như mong muốn, ảnh hưởng đến chính chất lượng công trình của bạn. Do đó, việc lựa chọn sản phẩm nào thật tốt và uy tín làm cho người dùng rất khó khăn, và phân vân.

Thông tin liên hệ mua gạch chống nóng – Đại lý cấp 1 nhà máy gạch Viglacera.

Khu vực Thanh Hóa, Ninh Bình, Nghệ An.

Công Ty Tư Vấn Kiến Trúc – Xây Dựng – Thương Mại Tân Gia Phát

  • Nhà Lắp Ghép , Bê Tông Khí Chưng Áp – Tân Gia Phát.
  • Địa chỉ: 96 Âu Cơ, Đông Vệ, TP. Thanh Hóa
  • Hotline: 0828.656.999
Facebook Comments Box
Gọi điện thoại
0828656999
Chat Zalo
Giao Diện Sáng Tối

Chuyển Đổi Giao Diện Sáng/Tối

Bấm vào nút dưới để chuyển đổi giữa giao diện sáng và tối.